V-league 2014 vòng 18: Thắng HN T&T 2-0, B. Bình Dương tiến gần ngôi vô địch

08:06, 18/06/2014

Trận đấu lúc 17 giờ chiều nay 17-6 tại SVĐ Gò Đậu đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà Becamex Bình Dương. Thua trận, Hà Nội T&T đã để đối thủ bắt kịp trên bảng xếp hạng V-league 2014.

Trên bảng xếp hạng V-league 2014, Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương là hai đội đang dẫn đầu. Chính vì vậy, sẽ là không sai khi nói rằng, trận đấu vòng 18 trong khuôn khổ V-league 2014 chiều nay trên sân Gò Đậu chẳng khác nào trận chung kết.

Do đó, ngoại trừ sự thiếu vắng của tiền đạo Hoàng Vũ Samson và tiền vệ Thành Lương, đội bóng Thủ đô đã mang lực lượng mạnh nhất đến làm khách trên sân Gò Đậu. Tuy nhiên, B. Bình Dương lại tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đối phó với đương kim vô địch V-league 2013.

 Niềm vui của các cầu thủ B. Bình Dương sau trận đấu.
Niềm vui của các cầu thủ B. Bình Dương sau trận đấu.

Bên cạnh đó, cơn mưa to trên sân Gò Đậu khiến cả hai bên hầu như không thể triển khai các tình huống tấn công một cách sắc bén. Trong suốt 45 phút của hiệp một, chỉ có hai pha bóng đáng chú ý của Huỳnh Kesley và Tấn Tài. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều không thể tận dụng triệt để cơ hội để biến thành bàn thắng.

Sang hiệp hai, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công bằng mọi giá. Điều này cũng là dễ hiểu, bởi việc hòa hoặc thua Hà Nội T&T cũng đồng nghĩa với việc giấc mơ vô địch của B. Bình Dương sẽ rất khó thành hiện thực.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút thứ 66, chủ nhà mới gỡ được bế tắc. Anh Đức là người lập công cho B. Bình Dương, khi có cú sút chính xác, hạ gục thủ môn Hồng Sơn của Hà Nội T&T.

Bị ghi bàn mở tỷ số, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng rất nỗ lực trong những pha phản công. Nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua khiến đội bóng Thủ đô phải nhận thêm một bàn thua cay đắng, khi hiệp hai chuẩn bị kết thúc. Lần này, người lập công là Trọng Hoàng. 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trận thắng trước Hà Nội T&T đã giúp B. Bình Dương có được ba điểm quý giá. Hiện tại, trên bảng xếp hạng, cả hai đội đều có được 35 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn nhiều cơ hội trong cuộc đua đến chức vô địch, bởi B. Bình Dương đã đá nhiều hơn Hà Nội T&T một trận.

* HAGL để thua Đồng Nai 2-4 trên sân nhà

Ở trận đấu vào lúc 16 giờ trên sân nhà Pleiku, nhưng đội bóng phố núi HAGL lại để thủng lưới tới bốn lần và chỉ gỡ lại được hai bàn.

Sự lỏng lẻo ở hàng thủ của HAGL thể hiện bằng bàn thua sớm ở phút thứ 16. Người lập công cho Đồng Nai là tiền đạo Hải Anh. Mãi tới cuối hiệp một, Timothy mới gỡ hòa được 1-1 cho HAGL.

Sang hiệp hai, chủ nhà tiếp tục chơi lúng túng và để mất bóng liên tục. Tận dụng triệt để điều này, Đồng Nai ghi liền ba bàn thắng vào lưới đối phương, nhờ công của Đức Thắng, Thiago và Oliver ở các phút 68, 72 và 84.

Phải nhờ đến sự xuất sắc của Timothy, HAGL mới có thêm bàn gỡ thứ hai ở phút 87. Với hai bàn thắng trong trận này, Timothy đã vươn lên dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới V-league 2014, với tổng cộng 18 bàn thắng.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng này cũng là quá muộn. Chung cuộc, HAGL để thua trên sân nhà với tỷ số 2-4.

* Thanh Hóa thắng vất vả Hải Phòng 1-0

Trận đấu lúc 17 giờ trên sân Thanh Hóa đã kết thúc với một bàn thắng duy nhất của chủ nhà vào những phút cuối cùng của hiệp hai, nhờ công của tiền đạo Lê Văn Tân.

Như vậy, Thanh Hóa cũng đã giành được tổng cộng 32 điểm, kém Hà Nội T&T và B. Bình Dương ba điểm trong cuộc đua tam mã tại V-league 2014.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com