VCK Futsal châu Á 2014: Thắng Kuwait 2-1, Việt Nam giành vé vào tứ kết

08:05, 05/05/2014

Tối 4-5, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh), các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam đã chiến thắng ĐT Kuwait với tỷ số 2-1 sau một trận đấu đầy gay cấn, qua đó giành tấm vé vào vòng tứ kết VCK Futsal châu Á 2014 với vị trí nhì bảng A.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam trước Kuwait. (Ảnh: Bongdaplus).
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam trước Kuwait.
(Ảnh: Bongdaplus).

Xuất phát với tâm lý buộc phải thắng để đi tiếp, ĐT Việt Nam áp dụng lối chơi phòng ngự chặt ngay từ đầu trận.

Tận dụng lợi thế thể hình, các cầu thủ Kuwait liên tiếp lấn sân trong khoảng năm phút đầu hiệp một để thực hiện nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thủ môn Đặng Phước Anh đã xuất sắc cản phá thành công những cú dứt điểm này.

Ngay sau đó, ĐT Việt Nam đã lấy lại tinh thần và vùng lên phản công, liên tiếp tạo các pha nguy hiểm về phía khung thành đội bạn. Nhưng phải đến khi hiệp một chỉ còn hai phút, Phùng Trọng Luân mới có cú sút góc hẹp, sau một pha đi bóng tốc độ bên cánh trái. Thủ môn Hamzah của Kuwait đã cản phá thành công cú sút này, tuy nhiên, bóng đập trúng một cầu thủ khác của Kuwait lăn vào lưới, đem lại bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam.

Sau pha mở tỷ số, Trọng Luân liên tiếp uy hiếp khung thành của Kuwait. Tuy nhiên, hiệp một trận đấu vẫn kết thúc với một bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam.

Khi hiệp hai mới bắt đầu được bốn phút, lại là Trọng Luân tỏa sáng với cú dứt điểm nhẹ nhàng, từ đường chuyền chính xác của Trần Văn Vũ. Trận đấu tiếp tục với ưu thế thuộc về các chàng trai Việt Nam. Phải đến khi tiếng còi kết thúc sắp vang lên, ĐT Kuwait mới ghi được bàn thắng, từ pha sai lầm đáng tiếc của thủ thành Đặng Phước Anh.

Kết thúc trận đấu, tỷ số là 2-1 nghiêng về ĐT Việt Nam.

Trong trận đấu cùng giờ giữa ĐT Iraq và ĐT Tajikistan, Iraq đã thắng 6-1 Tajikistan, giành sáu điểm, bằng với Việt Nam và Kuwait. Tuy nhiên, xét hiệu số bàn thắng, Việt Nam và Kuwait vẫn là hai ĐT giành vé vào tứ kết VCK Futsal châu Á.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ gặp đội đầu bảng B là Iran, trong trận tứ kết, diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 7-5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com