VCK Bóng đá nữ châu Á 2014: Thái-lan sẽ gặp Việt Nam trong trận play-off

08:05, 20/05/2014

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hiện đang xếp thứ ba ở bảng A, với một trận thắng và hai trận thua. Trong khi đó, ở bảng B, cả Thái-lan và Myanmar đều chưa có điểm nào sau hai trận đều thất bại. Điều này đồng nghĩa với việc đội thắng cuộc trong trận đấu tối nay 19-5 sẽ trở thành đối thủ của Việt Nam trong trận play-off vào ngày 21-5 sắp tới.

Các cầu thủ Thái-lan (áo xanh) sẽ là đối thủ của Việt Nam trong trận play-off sắp tới. (Ảnh: Zing)
Các cầu thủ Thái-lan (áo xanh) sẽ là đối thủ của Việt Nam
trong trận play-off sắp tới.

Tuy nhiên, nếu xét kỹ, Thái-lan lại đang hơn Myanmar về hiệu số bàn thắng thua. Như vậy, “cánh cửa” cho Thái-lan dường như “rộng” hơn so với Myanmar. Vì chỉ cần thủ hòa, đội bóng từ xứ sở chùa Vàng cũng đủ tiêu chuẩn dự trận play-off.

Có lẽ đây là nguyên nhân khiến ĐT Myanmar trở nên thận trọng hơn. Trong gần 30 đầu của hiệp một, các cầu thủ Myanmar chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà. Tuy nhiên, Thái-lan vẫn thể hiện trình độ có phần vượt trội so với đối thủ bằng nhiều pha tấn công từ cánh phải.

Đến phút thứ 27, trong một tình huống tấn công của Thái-lan, một cầu thủ Myanmar đã phạm lỗi trong vòng cấm. Số 21 của Thái-lan là Sung Ngoen đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11 mét.

Bị ghi bàn trước, các cầu thủ Myanmar vùng lên tấn công. Khi thời gian của hiệp một trận đấu bước sang những phút bù giờ, nỗ lực của Myanmar đã được đền đáp. Bằng một cú sút chuẩn xác, Yee Oo đưa bóng vào lưới, quân bình tỷ số 1-1.

Sang hiệp hai, các nữ cầu thủ Myanmar chơi có phần hứng khởi hơn. Liên tiếp các tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành Thái-lan vào các phút thứ 52, 55. Tuy nhiên, ĐT nữ Thái-lan vẫn chứng minh khả năng của nhà đương kim vô địch SEA Games 27.

Phút thứ 58, trong một tình huống lên bóng bất ngờ, các cô gái Thái-lan đã nâng tỷ số lên 2-1, sau sơ hở của hàng thủ Myanmar. Đến phút thứ 84, đội bóng xứ chùa Vàng có thêm một cơ hội nới rộng tỷ số. Nhưng pha dứt điểm của các cầu thủ Thái-lan lại đi trúng cột dọc.

2-1 là tỷ số cuối cùng giữa hai đội Thái-lan và Myanmar sau 90 phút thi đấu chính thức.

Như vậy, ĐT Thái-lan sẽ là gặp ĐT Việt Nam trong trận play-off tranh suất tham dự World Cup 2015 vào ngày 21-5 tới đây.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com