Đồng đội cờ vua nam nhận Huy chương đồng cờ chớp

09:05, 31/05/2014

Dù rất cố gắng nhưng đội cờ vua nam Việt Nam đã không thể lọt vào chung kết nội dung cờ chớp tại Cúp cờ vua châu Á 2014, bế mạc tại Iran ngày 30-5.

Cờ chớp là nội dung thi đấu cuối cùng của giải. Tại bán kết, Việt Nam gặp Ấn Độ. Đội hình thi đấu của Việt Nam gồm các kỳ thủ: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa và Đào Thiên Hải.

 Kỳ thủ Lê Quang Liêm và đồng đội giành ba Huy chương đồng tại giải.
Kỳ thủ Lê Quang Liêm và đồng đội giành ba Huy chương đồng tại giải.

Qua bốn ván đấu với nam Ấn Độ, Quang Liêm và Trường Sơn để thua, còn Đức Hòa bị thủ hòa. Kỳ thủ Đào Thiên Hải là người duy nhất giành chiến thắng (thắng kỳ thủ Sethuraman).

Để thua đội nam Ấn Độ ở bán kết, Việt Nam chấp nhận vị trí đồng hạng ba và nhận Huy chương đồng cùng đội Iran B. Trong trận chung kết cờ chớp, Trung Quốc đã thắng Ấn Độ và giành ngôi vô địch.

Trước đó, đội nam Việt Nam còn giành được một Huy chương đồng khác khi kết thúc thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn.

Qua chín ván đấu của cờ tiêu chuẩn, đội nam Việt Nam đứng hạng ba chung cuộc sau đội nam Trung Quốc (Huy chương vàng) và nam Ấn Độ (Huy chương bạc).

Với kết quả trên, Lê Quang Liêm cùng các đồng đội giành được ba Huy chương đồng tại cúp cờ vua châu Á 2014, với thành tích tại các nội dung: cờ nhanh, cờ tiêu chuẩn và cờ chớp.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com