Thắng Sông Lam Nghệ An 2-0, Becamex Bình Dương chiếm ngôi đầu bảng

08:04, 28/04/2014

Chiều 27-4, ở trận đấu muộn vòng 14 V-League 2014 trên sân Vinh, đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã bất ngờ thua đội Becamex Bình Dương 0-2. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên xứ Nghệ, các cầu thủ SLNA đã nhập cuộc nhanh, thi đấu lấn lướt và gần như làm chủ thế trận trong suốt trận đấu. Họ đã liên tục tạo được các tình huống sóng gió trước khung thành đội khách, nhưng sự nóng vội đẩy cao đội hình tiến công khiến họ sơ hở và phải trả giá trước những cầu thủ ngoại binh dày dạn kinh nghiệm và tinh quái của Becamex Bình Dương.

Phút thứ 16, nhận được bóng từ A-bát, cầu thủ Xu-lây-man của Bình Dương đã tận dụng cơ hội mở tỷ số cho đội nhà bằng một cú sút dứt điểm khá căng. Sau đó ba phút, lại là Xu-lây-man đã hoàn tất cú đúp của mình và nâng tỷ số lên 2-0 cho Becamex Bình Dương trong một pha phản công nhanh. Trong nửa cuối hiệp một và suốt hiệp hai, đội SLNA vẫn chơi ép sân, nhưng trời mưa và việc mất điện buộc phải tạm dừng thi đấu, đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các cầu thủ đội chủ nhà, trong khi hàng phòng thủ của đội khách chơi tập trung và khá kín kẽ. Tiến công bế tắc, không tạo được những đột biến cần thiết, đội SLNA đã phải thua hai bàn không gỡ trên sân nhà.

* Ở trận đấu trước đó, đội chủ nhà Ðồng Nai đã để thua 0-1 trước đội Vicem Hải Phòng. Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu, đội bóng đất cảng đã cố gắng giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân và từ đây triển khai được một số pha đột phá khá nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Nửa cuối hiệp một, đội Ðồng Nai đã dần lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức các pha phối hợp tiến công. Sang hiệp hai, đội chủ nhà thi đấu hưng phấn và liên tiếp có cơ hội trước khung thành đội Vicem Hải Phòng, nhưng không chuyển hóa được thành bàn thắng. Nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn thắng, đội Ðồng Nai đã phải trả giá khi Văn Thuận tận dụng được cơ hội bắt bóng bật ra của thủ môn đội chủ nhà để đệm bóng ghi bàn 1-0 cho Vicem Hải Phòng ở phút 53. Sau bàn thắng, đội khách có phần lùi về sân nhà và chơi phòng thủ chặt chẽ, thậm chí khá thô bạo để bảo toàn tỷ số, gây nhiều bế tắc cho hàng công của Ðồng Nai. Phút thứ 82, đội bóng của Hải Phòng chỉ còn đá với mười người trên sân sau khi Văn Nam lĩnh thẻ đỏ phải rời sân. Không phá vỡ được hàng phòng thủ "bê-tông" của Vicem Hải Phòng, đội Ðồng Nai đành phải chấp nhận thua trên sân nhà.

* Chiến thắng trên sân khách đã giúp Becamex Bình Dương được 26 điểm, vươn lên ngôi đầu bảng, đẩy đội Thanh Hóa cũng được 26 điểm xuống vị trí thứ hai do kém về hiệu số bàn thắng. Ðội SLNA tụt xuống vị trí thứ chín với 13 điểm, còn đội Vicem Hải Phòng được 16 điểm, xếp ở vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com