Vòng 13 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2014: Thắng Sông Lam Nghệ An 2 - 1, B.Bình Dương giữ vững vị trí thứ hai

07:04, 21/04/2014

Chiều 20-4, ở lượt trận tiếp theo của vòng 13 V-League 2014, đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có trận đấu với đội Becamex Bình Dương (B.Bình Dương). Mặc dù làm khách trên sân Gò Ðậu, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng gần như được đá trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của một lượng lớn cổ động viên xứ Nghệ có mặt trên khán đài. Tuy nhiên, lợi thế này cũng như phong độ tốt của tiền đạo Công Vinh ở trận đấu đã không thể mang lại cho họ chiến thắng trước một đối thủ khá mạnh như B.Bình Dương.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Sông Lam Nghệ An và B.Bình Dương.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Sông Lam Nghệ An và B.Bình Dương.

Ngay từ những phút đầu, Công Vinh đã cho thấy nỗ lực lấy lại phong độ của mình sau những trận không mấy thành công ở các vòng đấu trước. Tiền đạo này đã thể hiện sự linh hoạt và sắc bén của mình trong các pha lên bóng nguy hiểm, trong đó có cú sút xa hiểm hóc suýt thành bàn thắng ở phút thứ mười. Còn với CLB B.Bình Dương, sau những phút lúng túng ban đầu, đã dần lấy lại thế trận và liên tục triển khai tiến công, gây áp lực lên phần sân của đối phương và họ đã thực hiện được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 ở phút thứ 37 khi Huỳnh Két-xli nhận được đường chuyền của Văn Bình và có cú sút chìm từ xa buộc thủ môn của SLNA phải thúc thủ. Sau bàn thua này, HLV Hữu Thắng đã thúc các cầu thủ dâng cao đội hình, nhưng phải đến phút thứ 69 trong hiệp hai, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, Công Vinh mới có bàn thắng gỡ hòa 1 - 1 trong một pha bóng tốc độ, bứt phá qua hậu vệ của B.Bình Dương và dứt điểm chính xác ghi bàn cho đội khách. Không chịu để mất điểm trên sân nhà, B.Bình Dương tràn lên, đẩy SLNA phải lùi về phần sân nhà trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu và đến phút 83, cầu thủ mới vào sân thay người Tăng Tuấn đã ấn định tỷ số thắng 2 - 1 cho đội bóng chủ sân Gò Ðậu. B.Bình Dương tiếp tục khẳng định vị trí thứ hai của mình trên bảng xếp hạng với 23 điểm và rút ngắn được khoảng cách còn ít hơn ba điểm so với đội đầu bảng Thanh Hóa.

* Cũng trong chiều qua, đội chủ nhà Ðồng Tâm Long An đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3 - 1 trước đội Hùng Vương An Giang đang suy giảm tinh thần sau những khúc mắc trong nội bộ với thành tích yếu kém. Ba bàn thắng của đội chủ nhà đã được ghi ở hiệp một, trong đó một bàn thắng do công của Tấn Tài và hai bàn thắng là của Tài Em. Sang hiệp hai, Phe-lích đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số thua xuống 1-3 cho Hùng Vương An Giang. Sau trận đấu này, đội Ðồng Tâm Long An đã vượt lên với khoảng cách biệt với bảy điểm so với Hùng Vương An Giang chỉ có một điểm và xếp áp chót.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com