Giải bóng đá quốc tế U19 năm 2014 tại TP Hồ Chí Minh: U19 AS Rô-ma thắng U19 Việt Nam 2-1

08:01, 07/01/2014

Chiều qua, 6-1, tại Sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) diễn ra hai trận đấu mở màn Giải bóng đá quốc tế U19 năm 2014. Với lối chơi tiến công đẹp mắt, kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng trước một đội bóng đá phòng ngự chặt chẽ và hiệu quả như U19 AS Rô-ma, đội tuyển U19 Việt Nam đã để lỡ nhiều cơ hội và để thua với tỷ số 1-2.

Dù thua, nhưng U19 Việt Nam vẫn đáng được khen
Dù thua, nhưng U19 Việt Nam vẫn đáng được khen

Mong muốn áp đặt lối chơi của mình với đối phương như tuyên bố của HLV Gra-chen Ghi-lôm, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng nghìn cổ động viên nhà, U19 Việt Nam đã triển khai thế trận tiến công ngay từ đầu trước đội bóng đến từ I-ta-li-a. Trong những phút đầu trận, lối đá bật tường ăn ý của các cầu thủ trẻ nước ta đã gây không ít khó khăn cho đội bóng của vùng Địa Trung Hải. Liên tục những pha phối hợp đột phá, đi bóng tốc độ của Công Phượng, Thanh Tùng và Văn Toàn đã làm chao đảo hàng hậu vệ cao to của đối phương. Đáng chú ý là pha băng xuống đối mặt thủ môn AS Rô-ma của Thanh Tùng ở phút thứ chín và pha dứt điểm cận thành của Công Phượng phút thứ 13. Tiến công nhiều nhưng không có được bàn thắng đã khiến U19 Việt Nam trả giá: Phút thứ 20, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà, cầu thủ Phe-ri có bóng bên cánh trái chuyền vào trong để Véc-đơ đánh gót cho Tra-ni sút bóng ở cự ly gần mở tỷ số 1-0 cho đội khách. Sau bàn thua, U19 Việt Nam vẫn giữ vững thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội trước khung thành U19 AS Rô-ma. Phút thứ 33, hậu vệ Văn Sơn lên tham gia tiến công và bị cầu thủ đội bạn phạm lỗi trong khu vực 16m50, giúp U19 Việt Nam được hưởng đá phạt 11 m. Chính hậu vệ này thực hiện chính xác cú đá phạt trên chấm 11 m, cân bằng tỷ số 1-1.

Trong những phút đầu hiệp hai, hai đội vẫn giữ lối chơi tiến công và thế trận trở nên cân bằng hơn. Tuy nhiên, đến phút thứ 51, đội khách lại vượt lên dẫn trước khi Tra-ni nhận được đường chuyền của đồng đội bên cánh phải và băng vào đệm bóng chính xác, hoàn tất cú đúp của mình, nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 AS Rô-ma.Thi đấu nỗ lực, kiểm soát bóng và tổ chức tiến công nhiều hơn, song các chân sút đội bóng nước ta đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách.Thậm chí, còn suýt bị thua thêm một bàn nữa khi trận đấu chỉ còn năm phút là kết thúc trong tình huống thủ môn Văn Trường phạm lỗi và U19 AS Rô-ma được hưởng đá phạt 11 m, song thủ môn của U19 Việt Nam đã không phạm thêm sai lầm, cản phá thành công pha đá phạt. Trong khoảng thời gian cuối của trận đấu, do thể lực hạn chế, U19 Việt Nam đã không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa một lần nữa.

˜* Trước đó, trận khai mạc giải đấu đã kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về U19 Tốt-tem-ham Hót-pơ trước U19 Nhật Bản.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com