U23 Việt Nam dễ dàng "đè bẹp" U23 Brunei với tỷ số 7-0

08:12, 09/12/2013

Chiều 8-12, ở trận đấu đầu tiên của bảng A môn bóng đá nam SEA Games 27, U23 Việt Nam đã có trận thắng đậm với tỷ số 7-0 trước U23 Brunei.  

Vũ Minh Tuấn và Hà Minh Tuấn ghi bàn thắng giúp U23 Việt Nam có một khởi đầu thuận lợi. Ảnh: tuoitre.vn

Vũ Minh Tuấn và Hà Minh Tuấn ghi bàn thắng giúp U23 Việt Nam có một khởi đầu thuận lợi. Ảnh: tuoitre.vn

Trước một U23 Brunei bị đánh giá thấp hơn, ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam tung vào sân đội hình 4-1-4-1 với tiền vệ trụ Thanh Hiền đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, bốn tiền vệ gồm Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Văn Quyết hỗ trợ cho tiền đạo Hà Minh Tuấn. Hàng hậu vệ, Tiến Thành được xếp đá cặp trung vệ cùng Mạnh Hùng.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay từ phút thứ 2, U23 Brunei đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Zakwan bay người đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. Trong khi đó, U23 Việt Nam nhập cuộc có phần không tốt, các đường phối hợp đơn giản dễ dàng bị hàng thủ U23 Brunei hóa giải.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra chậm, U23 Việt Nam cần bàn thắng để giải tỏa tâm lý. Phút 11, từ quả đá phạt bên cánh trái, Văn Thắng băng vào đánh đầu tung lưới, song bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Tiếp đà tấn công, Hà Minh Tuấn đi bóng kỹ thuật và tốc độ xâm nhập vào vòng cấm và cú sút của tiền đạo U23 Việt Nam chưa đủ mạnh để đánh bại thủ thành Omar.

Tiếp tục gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng, đến phút thứ 22, những nỗ lực của U23 Việt Nam đã được đền đáp. Từ một tình huống phản công nhanh ở giữa sân, Hà Minh Tuấn chuyền bóng cho Vũ Minh Tuấn dứt điểm căng, mở tỷ số 1-0  và giải tỏa áp lực cho U23 Việt Nam.

Tiếp đà hưng phấn, U23 Việt Nam càng chơi càng hay và ở phút 25, từ pha tấn công nhanh bên cánh trái, Hà Minh Tuấn xoay người dứt điểm nhanh hạ thủ môn Omar, nâng cách biệt lên thành 2-0 cho U23 Việt Nam. Có được hai bàn thắng, các cầu thủ U23 Việt Nam liên tiếp áp đảo khung thành đội bạn bằng nhiều đường lên bóng tốc độ của Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn và Văn Thắng. Bên trên, tiền đạo Hà Minh Tuấn di chuyển quanh khu vực 16m50 để tạo khoảng trống cho đồng đội băng vào dứt điểm.

Đội trưởng Văn Quyết luôn là người truyền lửa cho các đồng đội. Ảnh: tuoitre.vn

Trước khi kết thúc hiệp 1, Văn Quyết chuyền bóng thuận lợi cho Văn Thắng dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi sút tung lưới thủ môn Omar, nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam.

Sang hiệp hai, U23 Brunei đã có 1 sự thay đổi người, Hamzah rời sân nhường chỗ cho Aminuddin.

U23 Việt Nam tiếp tục là đội giữ được thế trận tấn công, trong khi U23 Brunei lại tỏ ra bế tắc trong việc triển khai bóng về phía khung thành của Bửu Ngọc. Chơi chậm, nhưng U23 Việt Nam lại có được 4 bàn thắng nữa của Văn Thắng (cú đúp), Mạnh Dũng, Hồng Quân và bàn thắng đẳng cấp của Phi Sơn.

Thắng đậm U23 Brunei, U23 Việt Nam có được 3 điểm, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A. Đây được coi là màn trình diễn khá ấn tượng của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc và hy vọng rằng, tiếp nối tinh thần chiến thắng trước U23 Brunei, U23 Việt Nam sẽ có thêm hai trận đấu thành công nữa để ghi tên mình vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 27.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Tiến Thành,  Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Văn Thắng,  Quang Hùng, Manh Dũng, Thanh Hiền, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Hà Minh Tuấn.

U23 Brunei: Omar; Elenddy, Hamzah, Othman, Afi Aminuddin, Sisa, Suham, Adi Said, Zahari, Ali Rahman, Mazlan, Hamid.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com