Thắng U23 Lào 5-0, U23 Việt Nam lo vượt qua U23 Malaysia

09:12, 16/12/2013

Tối 15-12, tại sân vận động Zeyar Thiri ở thủ đô Naypyitaw của Myanmar, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 5-0 trước U23 Lào, nhưng để có tấm vé vào bán kết, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn phải vượt qua một trở ngại lớn là U23 Malaysia.

Đội trưởng Văn Quyết (số 10 áo đỏ) lập cú đúp cho U23 Việt Nam.
Đội trưởng Văn Quyết (số 10 áo đỏ) lập cú đúp cho U23 Việt Nam.

Trong một trận đấu trước, U23 Malaysia và U23 Singapore đã có kết quả hòa 1-1, khiến đội U23 Việt Nam buộc phải vượt qua U23 Lào trước khi quyết chiến với U23 Malaysia để giành vé vào bán kết.

Các cầu thủ U23 Việt Nam nhập cuộc khá nhanh, với lối tấn công khá đa dạng từ cả hai cánh và đột phá trung lộ. Trong khi, U23 Lào chơi phòng ngự, chỉ biết chống đỡ và ít có những đợt phản công sắc sảo.

Phút thứ 7, Phi Sơn nhận bóng rồi chọc khe thông minh cho Hà Minh Tuấn băng xuống, đối mặt với thủ môn Lào trong vòng cấm. Nhưng cú chọc bóng quá nhẹ đã không qua được chân của thủ thành Somvang.

Phút thứ 16, Văn Quyết dẫn bóng xuống khu trung lộ, rồi bất thần đánh gót cho Vũ Minh Tuấn. Tiền vệ này vượt qua sự truy cản của hậu vệ U23 Lào và dứt điểm căng, bóng trúng tay thủ thành Somvang bật lên đập xà ngang bay ra.

Nhưng những nỗ lực của các học trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng được đền đáp. Phút thứ 27, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt ngay trước vòng cấm địa của U23 Lào. Từ khoảng cách hơn 20m, Mạnh Hùng tung cú sút căng, bóng đi qua rào chắn, thủ môn Lào đổ người đấm bóng nhưng bóng vẫn bật vào trong lưới, mở tỷ số trận đấu.

Hàng thủ của U23 Lào tỏ ra khá lỏng lẻo đã giúp tạo nhiều cơ hội cho các học trò HLV Hoàng Văn Phúc. Chỉ hai phút sau đó, Văn Quyết băng xuống cánh trái, nhận đường chuyền của đồng đội ở tư thế đối mặt với thủ môn Lào. Tuy nhiên, cầu thủ này không sút ngay, mà dẫn bóng qua hai hậu vệ Lào, rồi mới tung cú dứt điểm căng, làm tung lưới thủ môn Lào, đưa U23 Việt Nam lên dẫn trước 2-0.

Trước khi hiệp một kết thúc, các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công, tạo ra nhiều cơ hội nhưng vẫn không biến thành bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, U23 Lào phần nào từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công, mà các chàng trai xứ triệu voi chủ động đẩy cao đội hình, tổ chức nhiều đợt tấn công sang phần sân của U23 Việt Nam. Trong khi, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc lại chơi chậm lại và phải khá vất vả chống đỡ những đợt tấn công của đội bạn.

Phút 58, cầu thủ số 7 của U23 Lào đón được đường tạt cánh của đồng đội trong sự buông lỏng của các cầu thủ U23 Việt Nam. Cầu thủ này dễ dàng dẫn bóng vào trung lộ và ra chân nhanh. Rất may, bóng đi vọt xà ngang, mà không có bàn thắng.

Tuy nhiên các đợt tấn công của U23 Lào vẫn tỏ ra không hiệu quả, trong khi các học trò HLV Hoàng Văn Phúc dần lấy lại thế trận và tổ chức phản công sắc bén.

Phút 74, đội trưởng Văn Quyết lẻn xuống sau đường tạt bóng của đồng đội, đánh đầu chuẩn xác vào góc xa khung thành của thủ thành Somvang, nâng lên 3-0 cho U23 Việt Nam.

Chưa dừng lại, đội quân áo đỏ của HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục chơi hưng phấn. Phút 79, tận dụng hàng phòng thủ của U23 Lào mất tập trung, Minh Tuấn tung sút bóng từ ngoài vòng cấm, bóng đập chân một hậu vệ Lào đi thẳng vào lưới thủ thành Somvang, nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Việt Nam.

Nhận bốn bàn thua, các cầu thủ U23 Lào dường như buông xuôi. Chính vì vậy, họ tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ năm. Phút 86, Mạc Hồng Quân thoát xuống đối mặt với thủ môn Lào rồi tung cú sút quyết đoán, gia tăng cách biệt 5-0 cho U23 Việt Nam. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tuy nhiên, với trận thắng này, U23 Việt Nam vẫn phải có thêm một chiến thắng trước U23 Malaysia, mới có được tấm vé vào bán kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com