"Ngày vàng" của Ðoàn thể thao Việt Nam

09:12, 13/12/2013

* Ðội tuyển vật xuất sắc giành bốn HCV
* Ánh Viên lập cú đúp HCV và kỷ lục đại hội

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên 12-12 của SEA Games 27, đội tuyển vật Việt Nam đã "thống lĩnh" toàn bộ cả bốn sới vật khi thi đấu xuất sắc, lần lượt đánh bại đô vật mạnh của các nước và đăng quang vô địch các nội dung vật tự do ở hạng cân: 66 kg nam, 60 kg nam, 55 kg nam và 51 kg nữ.

"Mở hàng" cho đội vật nước ta là đô vật Bùi Tuấn Anh, đương kim vô địch đại hội ở hạng 66 kg vật tự do nam. Trong trận chung kết, Bùi Tuấn Anh đã thể hiện đẳng cấp hơn hẳn khi đánh bại đô vật người Phi-li-pin với tỷ số 7-0, đoạt HCV. Ngay sau đó, đô vật Nguyễn Thế Anh cũng bảo vệ thành công ngôi vô địch vật tự do hạng 60 kg nam của đại hội với trận thắng đầy thuyết phục 11-4 trước đô vật của In-đô-nê-xi-a ở trận chung kết. Tiếp bước thành tích, đô vật Nguyễn Huy Hà đã có trận thắng chung kết đẹp mắt 7-0 trước đô vật của In-đô-nê-xi-a và đoạt HCV ở hạng cân 55 kg nam.

Bốn đô vật (cầm cờ ở giữa) đoạt HCV trong ngày thi đấu hôm qua.

Bốn đô vật (cầm cờ ở giữa) đoạt HCV trong ngày thi đấu hôm qua.

* Không nằm ngoài dự đoán, nữ đô vật Nguyễn Thị Lụa đã mang về HCV cuối cùng của môn vật trong chiều qua và cũng là HCV thứ tám của đội tuyển vật Việt Nam ở nội dung vật tự do nữ hạng 51 kg. Nữ đô vật của Việt Nam đã nhanh chóng hạ gục các đô vật của In-đô-nê-xi-a và Cam-pu-chia để thẳng tiến vào chung kết. Trong trận cuối cùng này, Nguyễn Thị Lụa đã thắng đô vật của nước chủ nhà Mi-an-ma với tỷ số tuyệt đối 7-0.

* Cũng trong chiều qua, trong ngày ra quân của bơi lội Việt Nam, nữ "kình ngư" 17 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đã thể hiện khả năng vượt trội của mình so với các đối thủ của các nước trong khu vực trên đường đua xanh khi xuất sắc giành "cú đúp" HCV ở nội dung bơi 200 m hỗn hợp nữ và 200 m bơi ngửa nữ, đồng thời lập một kỷ lục SEA Games.

Xuất phát ở làn bơi thứ tư trong đợt bơi chung kết nội dung 200 m hỗn hợp nữ, Ánh Viên đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước và liên tục duy trì vị trí này trong suốt thời gian thi đấu. Bám sát chị là vận động viên (VÐV) của Thái-lan Pa-oa-pô-ta-cô, nhưng ở 50 m cuối cùng, Ánh Viên đã có cú nước rút thần tốc gia tăng khoảng cách và về đích đầu tiên với thành tích 2 phút 16 giây 20, đoạt HCV. Huy chương bạc (HCB) thuộc về VÐV Pa-oa-pô-ta-cô với thành tích 2 phút 17 giây 59.

Tiếp đó, ở nội dung thi chung kết sở trường 200 m ngửa nữ của Ánh Viên, nữ "kình ngư" của Việt Nam lại dẫn đầu ngay sau khi xuất phát và về đích đầu tiên với thời gian 2 phút 14 giây 80, bỏ xa người về thứ hai là VÐV của In-đô-nê-xi-a được 2 phút 20 giây 35. Với thành tích này, Ánh Viên không những giành HCV mà còn lập kỷ lục SEA Games khi phá thành tích cũ 2 phút 15 giây 73 do VÐV Y-ô-xa-pu-tra của In-đô-nê-xi-a lập tại SEA Games 26 tại In-đô-nê-xi-a năm 2011.

Ðua thuyền và đua xe đạpcó thêm một HCB và ba HCÐ

Trong môn đua thuyền, tay đua Nguyễn Thành Quang đã đoạt thêm một HCB cho thể thao Việt Nam ở nội dung canoeing đơn nam K1 500 m nam với thành tích về đích hết 1 phút 5 giây 812. Ở nội dung đua kayak thuyền bốn nữ 500 m, bốn tay đua nữ: Nguyễn Thị Mai, Kiều Thị Hảo, Nguyễn Thị Duyên và Nguyễn Thị Lệ cũng mang về HCÐ với thành tích 1 phút

45 giây 776. Trong sáng qua, đội đua xe Việt Nam đã có HCÐ ở nội dung băng đồng tiếp sức hỗn hợp nam nữ. HCÐ thứ ba của đoàn thể thao nước ta ở ngày thi đấu hôm qua do VÐV Trần Duy Khôi lập công ở cự ly bơi 400 m hỗn hợp cá nhân nam khi về đích thứ ba với thành tích 4 phút 25 giây 34.

* Hôm qua, hai tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang cũng giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam và đơn nữ cầu lông. Ở trận tứ kết đơn nam, Tiến Minh đã thắng tay vợt hạng 46 thế giới người Thái-lan Xúp-pa-ni-u ở séc thứ nhất với tỷ số 24-22. Sang séc thứ hai, khi Tiến Minh đang dẫn trước 17-11 thì Xúp-pa-ni-u bị chấn thương phải bỏ cuộc, chấp nhận thua cuộc trước tay vợt hạng tám thế giới của Việt Nam. Ở trận tứ kết đơn nữ, Vũ Thị Trang hạng 119 thế giới đã đánh bại tay vợt của Xin-ga-po Gia-iu-an Chen hạng 56 thế giới với tỷ số chung cuộc 2-1 (21-19, 18-21, 21-17). Vào được bán kết, Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ ít nhất giành được HCÐ. Với thành tích này, Vũ Thị Trang là tay vợt đầu tiên mang huy chương về cho cầu lông nữ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

* Trong lượt trận thứ hai vòng bảng chiều 12-12, thi đấu bóng đá trong nhà (futsal), đội nữ Việt Nam đã đánh bại đội nữ In-đô-nê-xi-a 3-1 với cú đúp của Thùy Trang và bàn thắng của Ngọc Hoa.

U23 Thái-lan củng cố ngôi đầu bảng

Ngày 12-12, ở bảng B môn bóng đá nam, đội tuyển U23 Thái-lan đã giành chiến thắng dễ dàng 4-1 trước đội tuyển U23 In-đô-nê-xi-a. Nhập cuộc với tốc độ chậm rãi nhưng U23 Thái-lan bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ hai sau cú sút xa hiểm hóc của cầu thủ số 10 Pốc-lô A-nan. Những phút tiếp theo của hiệp một, các học trò của HLV Ki-a-ti-xắc chiếm thế chủ động nhờ lối chơi ngắn, bật nhả chính xác. Bàn thắng nhân đôi cách biệt của A-đi-xắc Ca-rai-son của Thái-lan như một điều tất yếu vào phút 20 khi hàng phòng ngự U23 In-đô-nê-xi-a liên tục mắc sai sót. Sang hiệp hai, quyền kiểm soát bóng và cự ly đội hình chặt chẽ vẫn giúp U23 Thái-lan lấn át hoàn toàn đối phương. Phút 50, sau một tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi, cầu thủ Pờ-ra-gát Bô-ni-gi-ông đã dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Thái-lan. 30 phút sau, nhà cựu vô địch SEA Games lại tiếp tục có bàn thắng sau cú dứt điểm kỹ thuật của Thi-ti-phan Pu-ang-gian từ một pha phản công hiệu quả. Thi đấu bế tắc, tất cả những gì U23 In-đô-nê-xi-a làm được là bàn thắng danh dự ở phút bù giờ 90+1 do công của An-đờ-ri I-bô.

* Ở trận thứ hai bảng B, U23 Ti-mo Lết-tê thắng sát nút 3-2 trước U23 Cam-pu-chia, qua đó tiếp tục đứng ở vị trí thứ tư. Với kết quả sau lượt trận này, U23 Thái-lan hiện chiếm ngôi đầu bảng B với sáu điểm sau hai trận toàn thắng, bằng điểm Mi-an-ma nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua. U23 In-đô-nê-xi-a với ba điểm tạm đứng thứ ba. U23 Cam-pu-chia chấp nhận vị trí cuối bảng khi chưa có được điểm nào.

* Trận đấu đầu tiên của bảng B bóng đá nữ SEA Games 27 cũng đã diễn ra vào lúc 16 giờ 30 phút hôm qua với chiến thắng của đội tuyển nữ Ma-lai-xi-a trước đội tuyển nữ Lào với tỷ số 3-1.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com