Vòng loại giải Asian Cup 2015: ĐTVN thua Uzbekistan ngay trên sân nhà

08:11, 18/11/2013

Tấn Trường mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn tới bàn thua đầu tiên; đội trưởng Tấn Tài phải nhận thẻ đỏ vào phút cuối trận; đội tuyển Việt Nam đã để thua mọi mặt với tỷ số 0-3 trước ĐT Uzbekistan ngay tại sân Mỹ Đình và chính thức bị loại khỏi vòng loại Asian Cup 2015.

Trước khi trận đấu diễn ra, ở trận lượt đi, Uzbekistan đã giành chiến thắng 3 – 1 trước ĐTVN trong một thế trận không mấy áp đảo. Ở trận đấu lượt về tại sân Mỹ Đình, nhiệm vụ của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ là phải vượt qua đội khách đến từ Uzbekistan nếu muốn có cơ hội đi tiếp.

ĐT Uzbekistan thi đấu lấn lướt trước các cầu thủ đội tuyển Việt Nam

ĐT Uzbekistan thi đấu lấn lướt trước các cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Tự tin là đội bóng được đánh giá mạnh hơn, đội khách chủ động đẩy nhanh tốc độ, chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ ba, họ đã khiến các CĐV trên sân Mỹ Đình phải thót tim với pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm của Sergeev Igor. Rất may cú sút ở góc hẹp của tiền đạo này không gây được khó khăn cho thủ thành Tấn Trường.

Những phút tiếp theo, Uzbekistan là đội chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, trong khi đó các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ duy trì lối chơi chậm chắc để đảm bảo an toàn bên phần sân nhà; đồng thời hạn chế sự hưng phấn của cầu thủ đội bạn.

Đội bóng Trung Á tập trung nhiều hơn vào các pha tấn công biên sau đó lật bổng vào để các tiền đạo dứt điểm. Lối chơi này, gây nhiều khó khăn cho ĐTVN bởi đội bạn cao to và có sức càn lướt tốt hơn.

Một trong những lần lên bóng đơn giản bên cánh trái, đội bạn đã may mắn được thủ môn Tấn Trường “tặng” một bàn thắng. Phút 40, Phước Vĩnh đánh đầu về cho thủ môn Tấn Trường, nhưng thủ thành của ĐTVN đã không bắt dính bóng, tạo điều kiện rất thuận lợi cho tiền đạo Alexsander Geynrikh của đội khách ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.

Việc để thủng lưới ở thời điểm cuối hiệp rõ ràng mang lại rất nhiều bất lợi cho ĐT Việt Nam. 5 phút cuối của hiệp 1, ĐTVN đã cố gắng dồn toàn lực tấn công, hòng ghi được bàn thắng san bằng tỷ số, nhưng hàng tiền vệ và tiền đạo của ĐTVN không có cơ hội bởi bị các cầu thủ cao to của đội bạn vây kín.

Hiệp 2 chưa diễn ra được bao lâu, ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua sau cú đánh đầu kỹ thuật của tiền đạo Igor.

Một tình huống đáng chú ý xảy ra ở phút 49, hậu vệ Văn Nhiên đã dính chấn thương khá nặng sau tình huống va chạm với cầu thủ đối phương và thủ thành Tấn Trường. Ngay lập tức, Văn Nhiên được đưa lên xe cứu thương đến bệnh viện.

Những phút tiếp theo, Uzbekistan là đội chơi tốt hơn, có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành ĐTVN, song tất cả chỉ đến từ những cơ hội.

Trong khi đó, ĐTVN mặc dù đã đưa tiền đạo Anh Đức vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng mọi nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đều bị hàng thủ của đội bạn dễ dàng hoá giải. 

Phút 90, đội khách đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau cú dứt điểm nhẹ nhàng ở góc hẹp của tiền vệ Khasimov.

Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội rời sân với tỷ số 3-0 nghiêng về phía đội tuyển Uzbekistan. Như vậy với trận thắng này, Uzbekistan là đội đi tiếp, trong khi đó, sau 4 trận toàn thua, ĐTVN chính thức bị loại khỏi giải Asian Cup 2015.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com