Đội tuyển Futsal nam Việt Nam với quyết tâm đổi màu huy chương SEA Games

08:11, 26/11/2013

Chiến thắng 3-2 trước đương kim vô địch thế giới Brazil ở TPHCM vừa qua không mang đến ảo tưởng là Futsal Việt Nam đã “hóa rồng” nhưng cũng đủ để giúp thầy trò HLV Sergio Gargelli có thêm tự tin khi đối đầu với đối thủ mạnh hơn như Thailand ở SEA Games 27.

Ở khu vực Đông - Nam Á, trình độ của Futsal nam và nữ Thailand đều vượt tầm so với các đối thủ trong khu vực. Đội nam Thailand từng hạ đội bóng 10 lần vô địch châu Á là Iran để giành quyền vào chung kết giải Futsal châu Á 2012. Tại SEA Games 26, đội bóng này không chỉ giành HCV mà còn thể hiện sự vượt trội với hiệu suất ghi bàn hơn 10 bàn/trận.

Đội tuyển Futsal Việt Nam
Đội tuyển Futsal Việt Nam

Nằm cùng khu vực với đối thủ mạnh như thế nên vị trí cao nhất mà đội tuyển Futsal Việt Nam có thể giành được chỉ là ngôi á quân. Ở trận chung kết SEA Games 26, đội Việt Nam vào cuộc với quyết tâm rất cao nhưng vẫn thua đậm 3-8 trước Thailand. Thế nhưng, lần này HLV trưởng đội Futsal Việt Nam Gargelli và các cầu thủ rất quyết tâm làm nên điều bất ngờ trước người Thái.

HLV người Ý nói: “Thailand là một đội bóng mạnh trong khu vực nhưng trình độ của các cầu thủ Việt Nam cũng không kém bao nhiêu. Điều các cầu thủ Việt Nam thua kém đối phương hiện nay chính là yếu tố tâm lý. Nếu cải thiện được thì đội tuyển Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua Thailand”.

Theo HLV Gargelli, trong nhiều trận đấu với Thailand, các cầu thủ Việt Nam để thua từ trước khi thi đấu và chỉ khi giải quyết được vấn đề tâm lý này thì mới có thể vượt qua đối thủ mạnh. Thế nên, HLV người Ý tin rằng những trận đấu với đương kim vô địch thế giới Brazil hay đương kim vô địch châu Á Nhật Bản ở giải Futsal quốc tế vừa qua sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam xóa đi sự tự ti vốn là rào cản trong những trận đấu với Thailand.

Tại SEA Games 27, Việt Nam cũng ở cùng bảng với Thailand nhưng do mỗi bảng có hai đội được vào bán kết nên trận đấu ở vòng bảng chỉ có ý nghĩa tranh vị trí dẫn đầu. Ở vòng bán kết, đối thủ của Futsal Việt Nam có thể là Malaysia hoặc Indonesia. HLV Gargelli đánh giá trình độ hai đối thủ này cũng gần tương đương với Việt Nam nên các trận bán kết sẽ không dễ dàng.

Nếu vượt qua vòng bán kết thì thầy trò HLV Gargelli sẽ có cơ hội tung hết bài trong trận đấu cuối với người Thái. Đây sẽ là thử thách lớn về tâm lý và chuyên môn đối với đội bóng đang rất khát khao đổi màu huy chương SEA Games.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com