Bảng B giải BTV Cup 2013: U23 Việt Nam vượt qua CLB Đồng Nai với tỷ số tối thiểu

08:10, 29/10/2013

Chiều 28-10, tại trận đấu thứ hai giải truyền hình Bình Dương - Cúp Number One 2013, ĐT U23 Việt Nam đã có trận thắng tối thiểu trước CLB Đồng Nai với tỷ số 1-0, bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Thanh Hiền ở phút 82.

U23 Việt Nam nhập cuộc với lối chơi nhanh, các cầu thủ liên tục di chuyển để tạo khoảng trống; trong khi đó, đối thủ của U23 Việt Nam là CLB Đồng Nai lại tổ chức chơi phòng ngự rất chắc chắn để hạn chế lối chơi nhanh và kỹ thuật của U23 Việt Nam. Điều này khiến U23 Việt Nam khó tìm ra phương án tiếp cận khung thành và những miếng đánh nhằm kéo giãn hàng thủ đối phương.

U23 Việt Nam (phải) đã có một trận đấu không tốt trước CLB Đồng Nai.

U23 Việt Nam (phải) đã có một trận đấu không tốt trước CLB Đồng Nai.

Các đợt tấn công của U23 Việt Nam đều xuất phát từ bên cánh phải, nơi có sự góp mặt của Văn Thắng, Văn Quyết và hậu vệ Quang Hùng. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không hiệu quả, hàng công của U23 Việt Nam do tiền đạo Hà Minh Tuấn đảm nhiệm đã bỏ lỡ không ít cơ hội biến thành bàn thắng. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số hoà 0-0.

Sang hiệp hai, BHL tung Mạnh Dũng vào sân thay cho Hoàng Thiên, Thanh Hiền vào thay cho Huy Hùng.

Sự có mặt của Mạnh Dũng bên cánh phải giúp lối chơi của U23 Việt Nam trở nên biến hoá hơn. Phút 64, cơ hội đã đến với U23 Việt Nam, từ một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của CLB Đồng Nai. Bóng bật ra đúng vị trí của tiền đạo Minh Tuấn. Cầu thủ này khống chế một chạm rồi tung ra cú dứt điểm ngay, nhưng rất tiếc bóng lại tìm đến đúng vị trí của Hữu Phát (Đồng Nai) và tiền vệ này đã phá bóng ra ngoài. Đến phút 73, U23 Việt Nam có tình huống tấn công trung lộ rất hay, bộ ba Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn và Mạnh Dũng tạo nên một tam giác tấn công rất nguy hiểm. Song trong tư thế nhận đường chuyền của Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng đã không tận dụng thành công. Đến phút 82, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng U23 Việt Nam cũng có  bàn thắng nhờ pha bật cao đánh đầu lái bóng về góc xa rất đẹp của Thanh Hiền.

Hưng phấn sau bàn thắng, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, công bằng mà nói, độ chính xác trong những tình huống quyết định của U23 Việt Nam vẫn chưa cao. Trận đấu kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Thắng trận này, U23 Việt Nam giành được 4 điểm sau hai trận tại BTV Cup 2013. Đặc biệt, chiến thắng này, giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc rộng cửa vào bán kết giải BTV Cup 2013.

Ở trận đấu thứ 2 tại bảng B giải BTV Cup 2013, CLB Bangu Atletico Clube của Brazil đã đánh bại Semen Padang FC (Indonesia) với tỷ số 3-1.

Như vậy, hiện Bangu Athletico và U23 Việt Nam cùng được 4 điểm sau 2 trận tạm giữ 2 vị trí dẫn đầu bảng B, xếp sau là Đồng Nai, Semen Padang cùng được 1 điểm sau 2 trận.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh; Huy Hùng, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Văn Thắng, Hà Minh Tuấn, Quang Hùng, Hoàng Thiên.

CLB Đồng Nai: Thanh Diệp; Hữu Phát, Công Thành, Thế Sơn, Kiên Trung, Ngọc Anh, Nour, Zivkovic, Petric, Đức Linh, Hasan.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com