Kết thúc Giải vô địch đá cầu thế giới 2013: Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch

09:09, 06/09/2013

Sáng 5-9,  tại Khu liên hợp thể dục - thể thao tỉnh Ðồng Tháp, đã diễn ra hai trận chung kết nội dung đồng đội nam và đồng đội  nữ (ba người) Giải vô địch đá cầu thế giới 2013. Ðây là hai cuộc đua tài của VÐV hai quốc gia mạnh về đá cầu là Việt Nam và Trung Quốc.

 Đội đá cầu nam Việt Nam ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Internet.
Đội đá cầu nam Việt Nam ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Internet.

Sau khi dẫn trước đội khách 1-0 với tỷ số 21-19, vào đầu séc thứ hai đội Việt Nam vẫn làm chủ tình hình, nhưng sau đó đội khách đã bất ngờ vượt lên sau khi VÐV Tiến Hưng bị chấn thương cánh tay, có lúc khoảng cách tới ba điểm. Nhưng với kinh nghiệm qua  sáu lần vô địch thế giới, cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, đội Việt Nam đã kiểm soát trở lại sân đấu bằng những cú bỏ nhỏ lắt léo và những cú móc hiểm hóc của Nguyễn Anh Tuấn. Cuối cùng, đội chủ nhà đã kết thúc trận đấu bằng tỷ số 2-0, giành chiếc Huy chương vàng (HCV) thứ 3 cho đội Việt Nam.

Sau khi giành chiếc HCV thứ ba chỉ khoảng 5 phút, ba cô gái vàng của đá cầu Việt Nam gồm: Nguyễn Thị Bích Trâm, Nguyễn Thị Ðào và Hoàng Thị Trà My cũng xuất sắc mang về cho đội nhà chiếc Huy chương vàng thứ tư sau khi đánh bại đội Trung Quốc cũng với tỷ số 2-0 như đồng đội nam.

Chung cuộc, với   bốn HCV, ba HCB, đoàn VÐV Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch đá cầu thế giới bảy năm liên tục. Ðội Trung Quốc xếp thứ nhì với ba HCV, bốn HCB. Xếp thứ ba là đội Ma-cao (Trung Quốc) với một HCÐ. Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ VIII sẽ diễn ra tại Rô-ma, thủ đô I-ta-li-a.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com