XMXT Sài Gòn chính thức xác nhận bỏ giải V-League

07:08, 22/08/2013

Một ngày sau khi CLB XMXT Sài Gòn phát đi thông cáo báo chí, tuyên bố rút khỏi giải V-League 2013, đến 19 giờ tối ngày 21-8, CLB này đã chính thức gửi công văn lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với nội dung tương tự.

CLB XMXT Sài Gòn chính thức từ bỏ giải V-League. Ảnh: TT&VH

CLB XMXT Sài Gòn chính thức từ bỏ giải V-League. Ảnh: TT&VH

Theo công văn mà phía XMXT Sài Gòn gửi, họ đã nói thẳng đến chuyện BTC giải là VPF và VFF bao che, không xử đến nơi đến chốn một số đội bóng có biểu hiện coi thường khán giả như: ĐT Long An, SHB Đà Nẵng, V.Ninh Bình.

Đặc biệt là việc CLB ĐT Long An trong thất bại với tỷ số đáng ngờ 0-8 trước SLNA trên sân Vinh ngày 30-6. Ngược lại, những người đang điều hành bóng đá nội dường như lại đang “đánh hội đồng” đối với XMXT Sài Gòn.

Công văn của XMXT.Sài Gòn nêu: “CLB XMXT.Sài Gòn không còn niềm tin với VFF, VPF, ban tổ chức giải và đặc biệt với thầy giáo Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban kỷ luật, làm bôi nhọ hình ảnh của CLB, gây mất uy tín của nền bóng đá TP.Hồ Chí Minh, nên CLB quyết định không tham gia tiếp Giải vô địch quốc gia V-League Eximbank 2013”.

Tuy nhiên, CLB XMXT.Sài Gòn cũng cho biết, 30 cầu thủ trẻ của họ vẫn duy trì tập luyện thường xuyên để chuẩn bị cho Giải tứ hùng ở Uganda vào đầu tháng 10-2013.

Dự kiến, ngày mai 22-8, VFF, VPF và BTC giải sẽ nhóm họp để giải quyết vụ việc. Ngoài việc đưa ra mức án kỷ luật dành cho đội bóng XMXT Sài Gòn, BTC giải sẽ phải sắp xếp lại thứ hạng các đội bóng còn lại, đồng thời cân nhắc phương án số đội V-League xuống hạng, cũng như số đội hạng Nhất lên hạng mùa sau.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com