Hà Nội T&T chính thức giành ngôi vô địch giải V-League 2013

08:08, 26/08/2013

Chiều 25-8, Hà Nội T&T đánh bại Đồng Tâm Long An với tỷ số 2-1, còn SHB Đà Nẵng thua SLNA với tỷ số 1-2 trên sân Vinh. Kết quả này giúp Hà Nội T&T hơn đội xếp thứ hai SLNA 4 điểm qua đó giành ngôi vô địch trước một vòng đấu.

Hà Nội T&T lần thứ hai đăng quang ở giải bóng đá số 1 Việt Nam. Ảnh: thanhnien.com.vn

Hà Nội T&T lần thứ hai đăng quang ở giải bóng đá số 1 Việt Nam. Ảnh: thanhnien.com.vn

Sau khi CLB XMXT. Sài Gòn đã tuyên bố bỏ giải và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định, giải V-League năm nay không còn đội xuống hạng, Hà Nội T&T được hưởng lợi và việc thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lên ngôi vô địch sớm dường như không còn là chuyện quá bất ngờ.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là SLNA bị huỷ kết quả thi đấu với CLB  XMXT. Sài Gòn và rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, trong khi SHB Đà Nẵng vươn lên đứng thứ 2, nhưng cũng kém Hà Nội T&T tới 4 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

Trong chuyến làm khách trên sân của ĐTLA, Hà Nội T&T không mất nhiều thời gian để có bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 5 do công của tiền vệ Ngọc Duy.

Sau bàn thua, ĐTLA cố gắng lấy lại thế trận, song việc mất tiền đạo Việt Thắng ở phút 34 khiến lối chơi của đội chủ nhà bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Hà Nội T&T thi đấu chậm và chờ thời cơ để nhân đôi cách biệt. Phút 45, Văn Hiếu chuyền bóng vào vòng 16m50 loại thủ môn đội chủ nhà, sau hai nhịp dứt điểm, Samson đã nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 14 của anh kể từ đầu giải và hiện tại tiền đạo này đang dẫn đầu danh sách làm bàn tại giải V-League.

Sang hiệp hai, Hà Nội T&T dường như hài lòng với kết quả, thì ĐTLA cũng không thể hiện nhiều cố gắng trong việc bám đuổi tỷ số. Phút 83, chủ nhà ĐTLA mới có bàn danh dự rút ngắn tỷ số xuống 2 – 1 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Có 3 điểm trên sân Long An, Hà Nội T&T được hưởng niềm vui vô địch, bởi trong trận đấu cùng giờ diễn ra trên sân Vinh, SHB Đà Nẵng đã để SLNA vượt qua với tỷ số 2 – 1. Đây là lần thứ 2, Hà Nội T&T đăng quang ở giải bóng đá số 1 Việt Nam.

Kết quả các trận đấu vòng 21 giải V-league:

Sân Vinh: SLNA - SHB Đà Nẵng: 2-1
Sân Long An: ĐTLA - Hà Nội T&T: 1-2
Sân Rạch Giá: K.Kiên Giang - Đồng Nai: 1-1
Sân Lạch Tray: XM V.Hải Phòng - V.Ninh Bình: 4-0
Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa - B.Bình Dương: 2-1

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com