Ban tổ chức giải V-League quyết định không có đội xuống hạng

08:08, 23/08/2013

Sau khi CLB XMXT.Sài Gòn có công văn chính thức xin bỏ giải V-League, ngày 22-8, Ban tổ chức (BTC) giải đã họp để đưa ra kiến nghị với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Theo ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), BTC giải đã căn cứ vào Nghị quyết của cuộc họp Ban chấp hành VFF vào ngày 13-12-2012, trong đó có phần quy hoạch số lượng các đội tham dự V-League mùa bóng 2014 là 14 đội, gồm 11 đội của V-League 2013 và 3 đội xếp nhất, nhì, ba của giải hạng Nhất. Việc XMXT.Sài Gòn bỏ giải là sự cố ngoài ý muốn và ngoại lệ. Đội này sẽ chịu hình thức kỷ luật là xuống hạng Ba (theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp) và bị phạt 100 triệu đồng.

Ban tổ chức V-League quyết định “cứu” K. Kiên Giang. Ảnh: dantri.com.vn

Ban tổ chức V-League quyết định “cứu” K. Kiên Giang. Ảnh: dantri.com.vn

Với phương án trên, K.Kiên Giang sẽ được cứu và không phải rớt hạng, dù họ đang đứng cuối bảng xếp hạng giải V-League 2013 với 13 điểm. Ông Phạm Ngọc Viễn khẳng định, phương án của BTC giải V-League 2013 hoàn toàn là tính toán độc lập, không chịu bất kỳ sức ép nào từ phía K.Kiên Giang. Trước đó, CLB K.Kiên Giang đã từng tuyên bố bỏ giải, một khi V-League không có sự công bằng.

Ngoài ra, BTC giải yêu cầu các CLB phải thi đấu nghiêm túc, hết mình, đảm bảo giải vẫn diễn ra hấp dẫn, thành công.

Sau cuộc họp, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng, sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ và đề xuất của Hội đồng quản trị VPF, VFF sẽ khẩn trương tiến hành xin ý kiến Ban chấp hành để có quyết định cuối cùng và dự kiến chậm nhất vào ngày 23-8 sẽ có câu trả lời chính thức về sự việc này.

Cũng trong ngày 22-8, VPF đã thông báo tới 2 sân địa phương là sân Pleiku và sân Thống Nhất không phải chuẩn bị tổ chức hai trận đấu ở vòng 21 và 22 vì XMXT.Sài Gòn đã bỏ giải.

* Giải thể thao trẻ châu Á 2013, được tổ chức tại thành phố Nam Kinh (Nanjing) của Trung Quốc, đoàn Việt Nam đang đứng vị trí thứ 8, với thành tích 2 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ.

Đoàn chủ nhà Trung Quốc tiếp tục đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 36 HCV, đứng thứ hai là đoàn Hàn Quốc 13 HCV. Đoàn Thái Lan và Nhật Bản cùng được 5 HCV. Đoàn Đài Loan (Trung Quốc) đoạt 4 HCV đứng vị trí thứ 5.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com