Hai đội Hà Nội T&T và SHB Ðà Nẵng đeo bám ngôi đầu bảng

08:07, 29/07/2013

Tận dụng cơ hội được tiếp đội bóng đang nằm ở nhóm cuối bảng do phong độ suy giảm Becamex Bình Dương (B.Bình Dương), đội Hà Nội TT đã giành trọn ba điểm với bốn bàn thắng vào lưới đội khách và chỉ dành lại một bàn danh dự cho họ trước khi rời sân Hàng Ðẫy.

Với quyết tâm lọt vào nhóm cạnh tranh ngôi đầu bảng, Hà Nội T&T đã vào trận với tinh thần quyết tâm cao, nhập cuộc nhanh chóng và làm chủ hoàn toàn thế trận sau bàn thắng mở tỷ số 1-0 ngay trong phút đầu của trận đấu do Xuân Hiếu thực hiện sau khi băng vào nhận đường chuyền của Xam-xơn từ bên cánh phải. Có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà thi đấu hưng phấn và liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương với những mũi nhọn như Xam-xơn, Văn Quyết và Thành Lương, Ngọc Duy ở hai bên cánh. Mặc dù có dàn cầu thủ nhập ngoại, nhưng lối chơi của đội khách không được sắc nét, đá chậm và phối hợp có phần thiếu nhịp nhàng. Ðiều này đã dẫn tới bàn thua thứ hai ở phút thứ 25 khi Ngọc Duy có pha kiến thiết bóng để Xam-xơn dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2 - 0.

Trong nửa cuối hiệp một, đội khách chơi khởi sắc hơn và tổ chức được một số pha phản công khá nguy hiểm để rồi cũng có được một bàn thắng ở phút 45 bằng pha đệm bóng của Tăng Tuấn. Song đó là tất cả những gì họ làm được cho dù đã được "tặng" một cú đá phạt 11 m ở phút 48 và A-ni-ê-kan đã thực hiện không thành công. Trong khi đó, đội chủ nhà lại gia tăng tiếp cách biệt bằng hai bàn thắng nối tiếp. Phút thứ 62, từ một tình huống cố định đá phạt của Thành Lương, Xam-xơn đã bật cao đánh đầu ghi bàn, hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này và cũng là bàn thắng thứ ba của Hà Nội T&T. Khoảng thời gian cuối của trận đấu, thời tiết bất lợi với mưa to đã ảnh hưởng đến lối chơi buộc cả hai đội đều chủ yếu sử dụng những pha chuyền bóng bổng và dứt điểm từ xa. Ở phút bù giờ của hiệp hai, Thạch Bảo Khanh đã ấn định tỷ số 4-1 bằng pha ghi bàn đưa bóng vào góc xa của khung thành đội B.Bình Dương.

* Cũng trong chiều qua, đội chủ nhà SHB Ðà Nẵng đã hoàn thành mục tiêu giành ba điểm sau khi đánh bại XM The Vissai Ninh Bình (V.Ninh Bình) 2-0 để cùng Hà Nội T&T đua tranh ngôi đầu bảng với Sông Lam Nghệ An. Ðội SHB Ðà Nẵng đẩy cao đội hình chơi tiến công ngay từ đầu trong khi đội V.Ninh Bình chơi chậm với một hàng công thi đấu khá mờ nhạt khi Ti-mô-thi rồi Văn Quyến và Mút-xa đã không thể hiện được mình. Tuy nhiên, bên phía chủ nhà cũng không cho thấy sức mạnh thật sự của họ và phải sang tận hiệp hai, ở phút thứ 56, SHB Ðà Nẵng mới có được bàn thắng mở tỷ số 1-0 do sai lầm của thủ môn Văn Hưng của V.Ninh Bình với cú bắt bóng không dính để Hoàng Quãng đệm bóng tung lưới. Sau bàn thua này, đội khách đã có những thay đổi nhằm tăng thêm sức mạnh cho hàng công, nhưng trong khi họ chưa có được bàn thắng gỡ hòa thì đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút thứ 85 với pha khống chế bóng và ghi bàn đầy kỹ thuật của tiền đạo Mê-lô của SHB Ðà Nẵng. Ðây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số thắng 2-0 cho đội bóng sông Hàn.

* Ở hai trận còn lại của vòng 17 V-League 2013, đội chủ nhà XM Vicem Hải Phòng cũng đã có trận thắng quý giá và đậm đà với bốn bàn không gỡ trước đội Ðồng Nai trên sân Lạch Tray. Cùng thời gian, đội Thanh Hóa lại bại trận trước đội XM Xuân Thành Sài Gòn với tỷ số 1-2 trên sân nhà. Với những kết quả nêu trên, đội Hà Nội T&T và đội SHB Ðà Nẵng đã bám đuổi sát nút đội Sông Lam Nghệ An để cạnh tranh ngôi đầu bảng với số điểm lần lượt là 31 và 30 điểm, còn B.Bình Dương vẫn "trụ" lại ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng đứng trên K.Kiên Giang với ba điểm nhiều hơn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com