Tổng kết thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

08:12, 21/12/2015

Ngày 17-12-2015, Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định số 62 của tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9-11-2011 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan quân sự các cấp và các ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung của quyết định và thông tư, hướng dẫn của cấp trên làm cơ sở triển khai tổ chức thực hiện. Trong quá trình triển khai đã phát huy tốt vai trò của hệ thống chính trị các cấp, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Việc triển khai nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo đúng tiến độ; trong đó cơ quan quân sự, công an, LĐ-TB và XH, Hội CCB và Hội TNXP các cấp đã thường xuyên phối hợp, hướng dẫn, triển khai chặt chẽ và thống nhất. Việc tổ chức xét duyệt, thẩm định được các cấp thực hiện chặt chẽ, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, chính xác, đúng quy trình. Đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tiếp nhận, thẩm định, xét duyệt 43.784 hồ sơ và Bộ Tư lệnh Quân khu đã ra quyết định hưởng trợ cấp 1 lần cho 38.177 đối tượng với số tiền 154 tỷ đồng và 46 trường hợp hưởng chế độ hằng tháng; Công an tỉnh đã tiếp nhận, xét duyệt, thẩm định và tổ chức chi trả trợ cấp cho 102 trường hợp (trong đó hưởng trợ cấp 1 lần 99 trường hợp với số tiền trên 637 triệu đồng, trợ cấp hằng tháng 3 trường hợp); Sở LĐ-TB và XH tiếp nhận, xét duyệt, thẩm định và đề nghị UBND tỉnh ra quyết định cho 127 trường hợp hưởng trợ cấp 1 lần với số tiền trên 408 triệu đồng, đồng thời tiếp nhận đăng ký quản lý và thực hiện chế độ trợ cấp hằng tháng cho 49 trường hợp và mua thẻ BHYT cho 28.907 trường hợp…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, đoàn thể, đặc biệt là cơ quan quân sự các cấp trong tổ chức thực hiện Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm đến việc thực hiện Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách của Đảng và Nhà nước để các tầng lớp nhân dân và những người có công biết đến chính sách và kê khai hưởng chế độ; chủ động triển khai rà soát, lập danh sách các đối tượng để tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cơ quan liên quan bảo đảm các đối tượng đủ điều kiện sẽ được hưởng chính sách. Đồng thời tập trung làm tốt công tác giải quyết chế độ cho các đối tượng còn tồn sót theo đúng quy định.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 12 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ thời gian qua./.

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com