Nghĩa Hưng phát triển phong trào thể dục thể thao cơ sở

02:03, 07/03/2015

Là địa phương có bề dày truyền thống về phong trào TDTT cơ sở, những năm qua, huyện Nghĩa Hưng đã chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn đẩy mạnh việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển TDTT, quy hoạch quỹ đất dành cho thể thao gắn với xây dựng NTM, xã hội hoá các nguồn lực đóng góp kinh phí mua sắm trang thiết bị tập luyện. Đến nay, toàn huyện có 100% xã, thị trấn đã có quỹ đất quy hoạch dành cho TDTT, trong đó nhiều xã đã triển khai xây dựng cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng yêu cầu tập luyện thể thao của cán bộ, nhân dân.

Nội dung thi đấu nam Giải việt dã Tiền phong huyện Nghĩa Hưng năm 2014.
Nội dung thi đấu nam Giải việt dã Tiền phong huyện Nghĩa Hưng năm 2014.

Từ nguồn lực của Nhà nước và sự đóng góp của nhân dân, đến nay, toàn huyện có 212 khu vui chơi tập luyện TDTT, 42 sân bóng đá, 38 sân bóng chuyền, 215 sân cầu lông, trong đó có 8 nhà thi đấu cầu lông; 2 bể bơi tại xã Nghĩa Phú và bể bơi trung tâm huyện đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ cho thanh, thiếu niên học bơi trong dịp hè. Nhiều địa phương thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực phát triển TDTT như xã Nghĩa Minh xây dựng NVH, sân trung tâm thể thao rộng hàng nghìn m2 phục vụ cán bộ, nhân dân tập luyện các môn bóng bàn, cầu lông, bóng đá mi ni. Cũng nhờ nguồn lực đầu tư từ Nhà nước và nhân dân, đến nay, xã Nghĩa Tân có 1 sân bóng đá mi ni, 9 sân cầu lông của các xóm; xã Nghĩa Phú có 7 sân cầu lông, 4 sân bóng đá mi ni, 4 bàn bóng bàn và một bể bơi xã được đầu tư khôi phục xây dựng lại vào năm 2012 để tổ chức giải bơi lội cho học sinh trong dịp hè. Xã Nghĩa Sơn có một sân bóng chuyền ở xóm 11 Thống Nhất là địa điểm cho nhân dân tập luyện, thi đấu giao lưu… Phong trào giáo dục thể chất cũng được phát triển mạnh ở các trường THPT, THCS và một số trường tiểu học với việc quan tâm đầu tư trang bị thiết bị tập luyện, tổ chức các hoạt động thể thao ngoại khoá như đá cầu, đá bóng mi ni, cầu lông, kéo co, chạy ngắn… Từ sự chăm lo về cơ sở vật chất, phong trào tập luyện thể thao trong nhân dân phát triển khá đồng đều. Phong trào bơi lội của huyện từng bước được khôi phục trở lại thu hút đông đảo thanh, thiếu niên các xã: Nghĩa Phú, Nghĩa Sơn, Nghĩa Hải, Thị trấn Liễu Đề tham gia. Vào các buổi chiều hè, tại bể bơi trung tâm huyện luôn thu hút hàng trăm thiếu niên học bơi. Ở các xã: Nghĩa Đồng, Nghĩa Thịnh, Nghĩa Thành, Nghĩa Thắng, Nghĩa Lạc, Nghĩa Trung, Thị trấn Rạng Đông…, phong trào bóng đá thiếu niên hoạt động sôi nổi vào các buổi chiều hằng ngày. Phong trào chạy việt dã phát triển ở các xã: Hoàng Nam, Nghĩa Trung, Nghĩa Sơn, Thị trấn Quỹ Nhất, Trường THPT A Nghĩa Hưng. Các môn thể thao khác như bóng chuyền, cầu lông, kéo co, chọi gà, cờ tướng cũng được một số  địa phương khôi phục, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Hằng năm, Trung tâm VH-TT-TT, Huyện Đoàn đều phối hợp tổ chức giải thể thao cho thanh, thiếu niên. Giải việt dã huyện năm 2014 với sự tham gia của gần 120 VĐV ở 25 đơn vị xã, thị trấn, các trường THPT, các Cty, xí nghiệp. Qua giải, Trung tâm VH-TT-TT huyện đã tuyển chọn, tập huấn cho 8 VĐV tham gia Giải việt dã tỉnh và đoạt giải nhất đồng đội nam với 6 giải cá nhân. Dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9, Ngày hội Văn hóa huyện Nghĩa Hưng được tổ chức 6 môn thi đấu: bóng chuyền, cầu lông, kéo co, bơi chải, bơi lội. Trong đó, giải kéo co tổ chức vào sáng 2-9 với lực lượng nòng cốt là dân quân tự vệ của 25 xã, thị trấn và Cty TNHH Nông nghiệp Rạng Đông tham gia được chia làm 13 đội nam và 13 đội nữ. Giải bơi lội huyện do Phòng GD và ĐT huyện chủ trì tổ chức thu hút sự tham gia của 25 đội bơi của các xã, thị trấn...

Theo kế hoạch, giải việt dã huyện Nghĩa Hưng năm 2015 do Trung tâm VH-TT-TT, Huyện Đoàn tổ chức sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn (26-3) và Ngày thể thao Việt Nam (27-3) với sự tham gia của trên 100 VĐV ở 25 xã, thị trấn, mở đầu cho các hoạt động thể thao sôi động chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước trong năm 2015./.

Bài và ảnh: Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com