Sôi nổi các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân

09:01, 30/01/2015

Chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-2015) và mừng Xuân Ất Mùi, các huyện, thành phố trong tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu TDTT sôi nổi.

Các trận đấu bóng đá phong trào tại Quảng trường Hoà Bình (TP Nam Định) luôn thu hút đông người xem.
Các trận đấu bóng đá phong trào tại Quảng trường Hoà Bình (TP Nam Định) luôn thu hút đông người xem.

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh, Thành phố Nam Định hiện có 49 CLB thể thao gồm 26 CLB bóng đá phong trào, 5 CLB cầu lông, 5 CLB bóng bàn, 9 CLB khiêu vũ, 3 CLB xe đạp thể thao và CLB cờ tướng Thành Nam đặt dưới sự quản lý của Trung tâm VH-TT-TT thành phố. Chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng, mừng Xuân mới, từ tháng 1 đến hết tháng 2-2015, các CLB thể thao sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi. CLB xe đạp thể thao Thành phố Nam Định, CLB xe đạp thể thao 1-7 tổ chức giao lưu với các CLB xe đạp thể thao tỉnh bạn. CLB cờ tướng Thành Nam tổ chức thi đấu cờ trình trên sân Quảng trường Hoà Bình trong những ngày Tết Nguyên đán. CLB bóng bàn Hoàng Tín Thành, các CLB khiêu vũ tổ chức giao lưu với các CLB trong và ngoài tỉnh… Sôi nổi, hấp dẫn nhất là các cuộc so tài thi đấu đá bóng tại sân Quảng trường Hoà Bình do Hội bóng đá phong trào quảng trường phát động. Các trận đấu bóng đá diễn ra liên tục vào các buổi chiều hằng ngày, thu hút đông khán giả yêu mến bóng đá theo dõi, cổ vũ… Trong dịp này các huyện trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, giao hữu thể thao. Đầu tháng 2-2015, Trung tâm VH-TT-TT huyện, Hội Nông dân huyện Ý Yên tổ chức Giải cờ tướng huyện năm 2015 tại SVĐ trung tâm huyện thu hút hơn 20 cờ thủ thuộc các CLB cờ tướng của hơn 10 xã, thị trấn thi đấu dưới hình thức cờ thẻ để phục vụ khán giả. Ở các xã của huyện Ý Yên như Yên Cường, Yên Nhân, Yên Đồng, Yên Chính… sẽ tổ chức các hoạt động thể thao truyền thống như múa lân, sư rồng, thi kéo co, chơi đu, thi đấu giao lưu cầu lông, bóng đá… tạo không khí thi đua sôi nổi, tăng cường tình đoàn kết trong nhân dân. Tại huyện Nghĩa Hưng, các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân được huyện chỉ đạo hướng về các xã, thị trấn để thu hút người dân tham gia. Nhiều đơn vị có phong trào TDTT mạnh như Thị trấn Liễu Đề, Thị trấn Quỹ Nhất, các xã: Nghĩa Trung, Nghĩa Minh… sẽ tổ chức các hoạt động thi đấu giao lưu cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, cờ tướng, biểu diễn dưỡng sinh. Vào mùng 5 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, huyện Nghĩa Hưng sẽ tổ chức hoạt động giao lưu cờ tướng, chọi gà truyền thống thu hút người đam mê chọi gà, các cờ thủ tham gia. Tại huyện Vụ Bản, các xã có phong trào TDTT mạnh như Quang Trung, Kim Thái, Tân Khánh, Thành Lợi, Trung Thành và Thị trấn Gôi sẽ tổ chức các hoạt động thi đấu cầu lông, cờ tướng, việt dã, bóng bàn… Các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao ở huyện Hải Hậu cũng diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các CLB bóng bàn, CLB cầu lông huyện; một số đơn vị: Thị trấn Yên Định, Thị trấn Cồn; các xã: Hải Phú, Hải Phương… tổ chức thi đấu bóng chuyền giữa các xóm, tổ dân phố thu hút đông đảo nhân dân cổ vũ. Theo báo cáo tổng hợp từ các Phòng VH-TT các huyện, thành phố, dự kiến trong dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Ất Mùi 2015 sẽ có khoảng 50-60% trong tổng số 229 xã, phường, thị trấn tổ chức các hoạt động thể thao quần chúng.

Để khích lệ phong trào thể thao cơ sở, dự kiến từ ngày 21 đến 25-2-2015 (tức là từ mùng 3 đến mùng 7 Tết Nguyên đán), Sở VH, TT và DL sẽ phối hợp với UBND Thành phố Nam Định tổ chức giải Cờ tướng, giải Bóng bàn, giải Kéo co các xã, phường, giải Bóng đá mi ni thu hút sự tham gia của các CLB cờ tướng, bóng bàn, bóng đá trong tỉnh. Giải vật tự do tỉnh những năm trước đây được tổ chức tại Nhà thi đấu Trần Quốc Toản thì giải năm nay được Sở VH, TT và DL phối hợp với huyện Giao Thuỷ tổ chức tại Thị trấn Ngô Đồng, dự kiến diễn ra từ ngày 7 đến 8-3-2015, thu hút khoảng 100 VĐV của các huyện, thành phố tham gia ở 13 hạng cân, trong đó 7 hạng cân của nam và 6 hạng cân nữ. Đến nay, công tác chuẩn bị cho các giải đấu thể thao đầu xuân được các Trung tâm VH-TT-TT Thành phố Nam Định, các huyện chuẩn bị chu đáo về điều kiện cơ sở vật chất, huy động các lực lượng VĐV tham gia tập luyện để tranh tài đạt giải cao.

Việc tổ chức sôi động các hoạt động TDTT chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng và mừng Xuân Ất Mùi 2015 sẽ tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi trong lao động sản xuất của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; qua đó thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao trong cán bộ, nhân dân, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế, chính trị của địa phương./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com