Tích cực chuẩn bị hạ tầng viễn thông, CNTT cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014

08:11, 11/11/2014

Theo kế hoạch, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 6 đến 16-12-2014 do tỉnh ta đăng cai chính. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 của tỉnh, Sở TT và TT đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, chuẩn bị về hạ tầng viễn thông, CNTT góp phần vào thành công của Đại hội.

Trong công tác tuyên truyền về Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014, cùng với sự vào cuộc tích cực của Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh, website của Sở VH, TT và DL…, Sở TT và TT đã chỉ đạo các đơn vị của ngành triển khai thực hiện kế hoạch thông tin, tuyên truyền bảo đảm đúng tiến độ, yêu cầu đặt ra. Từ tháng 10-2014, Sở TT và TT đã thiết kế chuyên mục “Tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014” trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Nội dung chuyên mục tập trung tuyên truyền về các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc; cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, quảng bá các môn thể thao dân tộc; những thành tựu của thể thao Việt Nam và Nam Định; Chiến lược phát triển TDTT của quốc gia, Kế hoạch phát triển TDTT của tỉnh đến năm 2020; giới thiệu các văn bản chỉ đạo của BTC Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 của tỉnh; các địa điểm, các môn thi đấu tại Nam Định; danh sách các cơ sở lưu trú, số điện thoại để các đoàn VĐV liên hệ đặt nơi ăn, nghỉ… Đồng chí Dương Nguyễn Trung, Phó Giám đốc Trung tâm tin học (Sở TT và TT) cho biết, mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng chuyên mục đã thu hút hàng ngàn lượt người truy cập mỗi ngày, điều đó cho thấy sự quan tâm của các đoàn VĐV, người dân đối với sự kiện thể thao quan trọng toàn quốc lần đầu tiên tỉnh ta đăng cai tổ chức. Bên cạnh đó, Sở TT và TT cũng đã phối hợp với đơn vị tài trợ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng website “Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 tại tỉnh Nam Định”. Nội dung website tập trung giới thiệu truyền thống lịch sử, văn hoá, thể thao của tỉnh, lịch thi đấu, cập nhật thông tin về công tác chuẩn bị, triển khai tổ chức và diễn biến, kết quả các môn thi đấu của Đại hội diễn ra tại tỉnh ta. Tại buổi làm việc đầu tháng 11-2014, Sở TT và TT đã thống nhất với nhà tài trợ các bước tiến hành xây dựng, lập và đưa trang web vào hoạt động trong thời gian sớm nhất, bố trí cán bộ kỹ thuật đảm bảo hoạt động website liên tục trước, trong và sau Đại hội.

Cung Thể thao tỉnh.
Cung Thể thao tỉnh.

Cùng với nhiệm vụ tuyên truyền, Sở TT và TT cũng đang tích cực kiểm tra, rà soát hạ tầng kỹ thuật viễn thông trên địa bàn tỉnh, đảm bảo thông tin liên lạc ổn định, thông suốt trong thời gian diễn ra Đại hội, phục vụ công tác thông tin của BTC, VĐV và các đại biểu, cổ động viên. Sở TT và TT đã làm việc với Viễn thông Nam Định, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh như Viettel, Mobifone… tập trung phương tiện kỹ thuật để nâng cao lưu lượng sóng thông tin di động. Thời gian qua, các doanh nghiệp đã rà soát các cột phát sóng, gắn thêm các thiết bị, xây dựng kế hoạch bố trí xe lưu động tiếp sóng ở những nơi tập trung đông người như SVĐ Thiên Trường nơi tổ chức Lễ khai mạc Đại hội, Cung Thể thao tỉnh, Khu nhà ở sinh viên với quy mô tập trung trên 3.500 người… đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trong những ngày diễn ra Đại hội. Ngoài ra, để phục vụ cho khoảng 300 phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, các tỉnh, thành phố tác nghiệp trong thời gian diễn ra Đại hội, Sở TT và TT cũng đã tham mưu với Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền của tỉnh phối hợp với Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền của Trung ương thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm báo chí, phòng báo chí Đại hội ở các điểm thi đấu trong tỉnh. Dự kiến, Trung tâm thông tin báo chí đặt tại khu vực SVĐ Thiên Trường hoặc Cung Thể thao tỉnh sẽ lắp đặt đường truyền in-tơ-nét tốc độ cao, hệ thống mạng Lan với 24 nút mạng in-tơ-nét, thiết bị wifi, máy tính, máy in, bàn ghế cho phóng viên tác nghiệp. Các điểm thi đấu khác như Nhà Văn hoá 3-2, Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định, Nhà thi đấu thể thao huyện Giao Thuỷ, Nhà tập luyện và thi đấu thể thao huyện Hải Hậu… sẽ xây dựng phòng báo chí có lắp đặt đường truyền in-tơ-nét tốc độ cao, thiết bị với ít nhất 6 nút mạng/điểm, thiết bị wifi, máy tính, máy in, bàn trợ giúp để bản tin, kết quả thi đấu… Ở các phòng báo chí sẽ bố trí lực lượng tình nguyện viên trợ giúp các hoạt động báo chí với số lượng tối thiểu 2 người, riêng Trung tâm báo chí chính có ít nhất 5 người; trong thời gian diễn ra Lễ khai mạc, Lễ bế mạc tăng cường thêm từ 5-10 người.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiền, TUV, Giám đốc Sở TT và TT tỉnh cho biết: “Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành thành viên Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 của tỉnh, đến nay công tác thông tin, tuyên truyền, bảo đảm hạ tầng viễn thông, CNTT cho việc quản lý, điều hành của BTC Đại hội, thông tin liên lạc phục vụ các hoạt động khác cơ bản được triển khai đúng tiến độ; góp phần để tỉnh tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn quốc; qua đó quảng bá những giá trị truyền thống, lịch sử, văn hoá, cách mạng và tinh thần thượng võ của mảnh đất, con người Nam Định với bạn bè trong nước và quốc tế”./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com