Thành phố Nam Định và các huyện Hải Hậu, Giao Thủy tích cực chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014

06:11, 15/11/2014

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 do tỉnh ta đăng cai tổ chức chính; Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và thi đấu 13 môn thể thao sẽ diễn ra ở Thành phố Nam Định và các huyện Giao Thuỷ, Hải Hậu. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2013 của tỉnh, đến nay công tác chuẩn bị của các huyện, thành phố được triển khai đúng tiến độ, sẵn sàng đón chờ ngày hội lớn.

Nhà thi đấu thể thao huyện Giao Thuỷ đã hoàn thiện việc sửa chữa, nâng cấp, là nơi tổ chức thi đấu môn wushu của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014.
Nhà thi đấu thể thao huyện Giao Thuỷ đã hoàn thiện việc sửa chữa, nâng cấp, là nơi tổ chức thi đấu môn wushu của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014.

Thành phố Nam Định là nơi diễn ra Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và 11 môn thi đấu tại 6 địa điểm, dự kiến thu hút 2.300 VĐV, HLV các đoàn thể thao tỉnh, thành phố, ngành và hàng nghìn khách du lịch, cổ động viên. Chuẩn bị cho Đại hội, từ tháng 10-2014, Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 của thành phố đã được thành lập, triển khai kế hoạch hoạt động. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền trên Đài phát thanh thành phố, các đài truyền thanh của 25 xã, phường, việc chăng, treo các khẩu hiệu, biểu ngữ tuyên truyền cho Đại hội đang được triển khai trên các tuyến phố chính, các tuyến đường dẫn vào các địa điểm thi đấu; trên cổng chào dẫn vào các cửa ngõ thành phố. Tại một số điểm như vòng xoay đường Đông A - Giải Phóng, khu vực Tượng đài Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, khu vực SVĐ Thiên Trường, Cung Thể thao tỉnh được trang trí thêm các chậu hoa, cây cảnh. Công tác VSMT, xây dựng tuyến phố văn minh đô thị được duy trì thường xuyên đảm bảo các công viên, đường phố sáng, xanh, sạch, đẹp, tạo ấn tượng cho các đoàn VĐV, du khách đến thành phố trong dịp này. Phòng VH-TT thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, phường tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo, đề nghị 177 cơ sở kinh doanh du lịch, trong đó 94 cơ sở lưu trú và 65 cơ sở kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn đảm bảo các điều kiện tốt nhất để phục vụ các đoàn VĐV, các du khách. Phòng Y tế thành phố đã phối hợp với các ngành chức năng, các phường, xã xây dựng kế hoạch đảm bảo VSATTP, vệ sinh phòng dịch; đặc biệt chú ý những khu vực đông người, các chợ, bến xe, nhà ga, các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ và nơi diễn ra các hoạt động của Đại hội. Công an thành phố tăng cường công tác ANTT, bảo đảm ATGT, xây dựng các phương án phân luồng, không để xảy ra ùn tắc giao thông, đảm bảo ANTT… Tại các điểm di tích lịch sử - văn hoá như Đền Trần, chùa Tháp, Khu tưởng niệm đồng chí Lê Đức Thọ, Tượng đài Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo… Ban quản lý di tích lịch sử - văn hoá Đền Trần - chùa Tháp phối hợp với UBND phường Lộc Vượng, xã Nam Vân chuẩn bị các điều kiện để đón tiếp các đoàn khách của Đảng, Nhà nước, các đoàn VĐV, cổ động viên, khách du lịch của các tỉnh, thành phố đến tham quan, dâng hương.

Huyện Hải Hậu nơi diễn ra thi đấu môn pencaksilat từ ngày 1 đến 7-12 dự kiến sẽ có khoảng 200 VĐV, HLV các đoàn cùng hàng chục nghìn người dân ở các địa phương đến cổ vũ. Dưới sự chỉ đạo của Tiểu ban phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 huyện, các công việc chuẩn bị cho giải đấu đã được hoàn thiện. Nhà tập luyện và thi đấu thể thao huyện với quy mô 2.000 chỗ ngồi đã được sửa chữa hệ thống chiếu sáng, sơn sửa. Nền sân thi đấu diện tích 25mx36m được phủ bằng nhựa chuyên dụng, trải thảm. Tiểu ban phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 của huyện đã chỉ đạo các ngành thành viên thực hiện tốt các công tác tuyên truyền, đảm bảo ANTT, ATGT, công tác y tế, VSMT, phòng chống dịch bệnh… Trung tâm VH-TT-TT huyện sẽ xây dựng 2 cụm pa nô, hệ thống cờ phướn, biểu ngữ trước tiền sảnh Nhà văn hoá huyện, chăng 13 băng rôn trên tuyến đường 21B từ xã Hải Vân kéo dài đến Khu trung tâm huyện… Đối với 7 khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Thị trấn Yên Định quy mô 60 phòng là nơi ăn, ở của các đoàn VĐV đã được phổ biến, thực hành các kỹ năng về bảo đảm VSMT, ATVSTP, PCCN. Huyện Giao Thuỷ là nơi diễn ra các trận đấu của môn wushu, thời gian thi đấu từ ngày 9 đến 15-12. Theo kế hoạch, các ngành chức năng của huyện sẽ triển khai tuyên truyền trực quan trên các tuyến đường chính Thị trấn Ngô Đồng, Khu du lịch biển Quất Lâm, các đầu mối giao thông chính, cổng chào điện tử huyện. Với trách nhiệm đảm bảo nơi ăn, nghỉ của các đoàn VĐV tham gia thi đấu wushu tại Giao Thuỷ và pencaksilat tại Hải Hậu, đến nay 54 cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện đã chuẩn bị tốt các điều kiện về ATVSTP, PCCN. Các khách sạn Minh Hải, Minh Hạnh 3, Minh Thu và các khách sạn Trường Cửu, Hà Nội, Biển Đông ở Khu du lịch biển Quất Lâm, Khách sạn Cổ Nhất ở Thị trấn Ngô Đồng… đã tăng cường nhân lực, vật lực nhằm đảm bảo tốt nhất việc phục vụ ăn nghỉ của các VĐV, HLV. Hiện tại, huyện Giao Thủy đang chuẩn bị tổ chức Lễ hội Văn hoá - ẩm thực đồng quê, Hội chợ xúc tiến thương mại - du lịch Nam Định năm 2014 diễn ra từ ngày 5 đến 10-12 tại Resort Bắc Hà, Khu du lịch biển Quất Lâm theo sự chỉ đạo UBND tỉnh. Dự kiến Hội chợ sẽ có sự tham gia của 200 gian hàng (100 gian hàng trong tỉnh) để giới thiệu, quảng bá các đặc sản về nông nghiệp, TTCN, làng nghề của tỉnh. Ngoài ra, lễ hội sẽ có 30 gian hàng ẩm thực với điểm nhấn là các ẩm thực đồng quê được một số nhà hàng nổi tiếng trong tỉnh chế biến; tổ chức các buổi biểu diễn, nghệ thuật dân gian của huyện với thời gian một ngày 2 buổi vào 9 giờ sáng, 16 giờ chiều; các chương trình ca nhạc đương đại vào lúc 20h hằng ngày do các nghệ sĩ, ca sĩ ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn…

Với sự chuẩn bị tích cực của Thành phố Nam Định và các huyện: Giao Thuỷ, Hải Hậu sẽ góp phần cùng các cấp, các ngành trong tỉnh tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014./.  

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com