Phường Lộc Hạ phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng

06:09, 20/09/2014
Đã thành nếp, cứ vào sáng sớm hoặc buổi chiều hằng ngày, trong khuôn viên nhà văn hoá (NVH) khu dân cư Đông Mạc, phường Lộc Hạ (TP Nam Định) lại sôi động với các hoạt động TDTT. Khuôn viên NVH rộng gần 2.100m 2 có sân bóng đá cho thanh, thiếu niên, sân tập dưỡng sinh cho các cụ cao tuổi và nhà tập bóng bàn. Ông Trần Xuân Hoà, tổ trưởng tổ dân phố số 5, quản lý hoạt động NVH cho biết: “Việc duy trì các hoạt động tập luyện thể thao không chỉ giúp người dân rèn luyện sức khoẻ mà còn tăng cường sự đoàn kết, gắn bó xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển”. 
Giờ học giáo dục thể chất của thầy và trò Trường THCS Lộc Hạ (TP Nam Định).
Giờ học giáo dục thể chất của thầy và trò Trường THCS Lộc Hạ (TP Nam Định).
Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND phường, bằng phương thức xã hội hoá, đến nay, cả 7 khu dân cư của phường đều xây dựng NVH, trong khuôn viên có sân bóng chuyền, sân cầu lông, sân bóng đá mi ni, đặt bàn bóng bàn. Cùng với các sân chơi thể thao trong khuôn viên các NVH, những năm qua nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã đầu tư xây dựng các sân chơi thể thao trên địa bàn phường. Trên diện tích khu thể thao trung tâm phường gần 5.100m 2, Cty TNHH xây dựng Thăng Long đã xây dựng 2 sân cỏ nhân tạo hiện đại, có đầy đủ trang thiết bị phục vụ các trận đấu bóng đá, các hoạt động thể thao cả ban ngày và buổi tối. Cùng với xây dựng sân chơi thể thao, các cơ quan, đoàn thể, các khu dân cư của phường đã thành lập nhiều CLB thể thao. Hiện phường có CLB bóng đá Tứ Hùng, CLB bóng đá thanh niên phường Lộc Hạ, CLB bóng đá UB với mỗi CLB hơn 20 thành viên thường tổ chức các buổi thi đấu giao lưu với các đội bóng trong và ngoài tỉnh. CLB cầu lông của phường với gần 20 thành viên là cán bộ, nhân dân duy trì sinh hoạt thường xuyên, là lực lượng nòng cốt tham gia các giải thể thao, các hoạt động thi đấu cầu lông của phường. Ở các khu dân cư cũng thành lập các CLB thể thao như CLB bóng bàn khu dân cư Đông Mạc, CLB bóng bàn khu dân cư Liên Hà 2; CLB dưỡng sinh, thái cực trường sinh đạo, thức vũ kinh ở các khu dân cư Đông Mạc, đường Thái Bình, Phù Nghĩa; 7 CLB bóng đá thiếu niên ở 7 khu dân cư thu hút hàng trăm thành viên trong và ngoài phường. Hằng năm vào ngày kỷ niệm lớn của đất nước, phường lại tổ chức các giải thi đấu, các hoạt động giao hữu cầu lông, bóng đá, bóng bàn… Điểm nhấn trong phong trào TDTT ở Lộc Hạ là liên tục 20 năm phường duy trì tổ chức Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng vào dịp hè thu hút sự tham gia của 7 đội bóng của các cụm dân cư. Mỗi giải bóng đá diễn ra trong thời gian 1 tuần, đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn như Cty TNHH xây dựng Thăng Long, Doanh nghiệp than Tuấn Sinh, Doanh nghiệp gas Ninh Bình, Tập đoàn Nam Cường... cùng sự đóng góp của người dân để mua quần áo, trao thưởng với kinh phí tổ chức giải lên tới hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, phong trào rèn luyện thể thao trong trường học luôn được chú trọng, các trường THCS, tiểu học trên địa bàn phường đều chú trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Từ các môn thể dục chính khóa đến các hoạt động TDTT ngoại khóa đã tạo được sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh. Từ năm học 2008-2009 đến nay, học sinh nhà trường luôn đoạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi thể thao của ngành GD và ĐT tỉnh; trong đó em Trần Đình Điệp 3 năm liền (2009-2011) đạt HCB nội dung chạy 1.500m nam lứa tuổi THCS ở các giải điền kinh học sinh quốc gia.
 
Sự phát triển TDTT ở phường Lộc Hạ là do có sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền; sự vào cuộc tích cực của các đoàn thể, doanh nghiệp, nhân dân trong việc đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá xây dựng thiết chế văn hoá, thể thao và tổ chức các hoạt động thi đấu, giao hữu thường xuyên. Đến nay, phường Lộc Hạ đã trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu của Thành phố Nam Định về phong trào TDTT cơ sở./.
 
Bài và ảnh: Thanh Ngọc


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com