Phong trào thể dục thể thao ở Mỹ Tiến

05:09, 06/09/2014

Cùng với việc chăm lo phát triển kinh tế, ổn định đời sống, thời gian qua, Đảng uỷ, UBND xã Mỹ Tiến (Mỹ Lộc) đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân dân tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe. Qua đó, tùy theo sức khỏe, lứa tuổi và sở thích, mỗi người dân tự lựa chọn các môn thể thao phù hợp để tập luyện. Người trung tuổi và cao tuổi thường chọn tập dưỡng sinh kinh lạc thao, chơi cờ tướng; thanh niên chơi bóng đá, bóng bàn, cầu lông; phụ nữ đi bộ… đã tạo không khí tập luyện sôi nổi vào buổi sáng sớm và buổi chiều.

Hội viên CLB dưỡng sinh kinh lạc thao thôn La Chợ, xã Mỹ Tiến  trong giờ tập buổi sáng.
Hội viên CLB dưỡng sinh kinh lạc thao thôn La Chợ, xã Mỹ Tiến trong giờ tập buổi sáng.

Được sự quan tâm của Đảng uỷ, UBND xã, đến nay cả 6 thôn của xã đều quy hoạch xây dựng sân chơi thể thao, đồng thời huy động nhân dân đóng góp kinh phí, công sức để san lấp, dựng các sân chơi thể thao. Đến nay, toàn xã có 3 sân chơi thể thao với tổng diện tích trên 6.000m2, trong đó sân thể thao của các thôn Lang Xá, Nguyễn Huệ được hoàn thành năm 2013 với kinh phí hàng trăm triệu đồng từ sự đóng góp của nhân dân và một phần kinh phí của xã hỗ trợ. Các CLB thể thao cũng được thành lập ngày càng nhiều. Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất của thanh, thiếu niên trong xã nên phát triển mạnh với 9 CLB gồm 2 CLB bóng đá cấp xã và 7 CLB bóng đá của các xóm, thôn thu hút khoảng 200 thanh, thiếu niên thường xuyên tập luyện. Sau khi Hội Người cao tuổi xã thành lập CLB dưỡng sinh kinh lạc thao vào tháng 12-2012, đến nay ở cả 6 thôn, xóm đều thành lập CLB thu hút gần 200 người tập luyện thường xuyên; trong đó CLB dưỡng sinh kinh lạc thao ở các thôn Lang Xá, La Đồng, La Chợ, Việt Vị duy trì tập cả mùa đông cũng như mùa hè. Đã thành nếp, đúng 5 giờ sáng, khắp 6 thôn của xã đều nghe tiếng các cụ cao tuổi gọi nhau đi tập thể dục dưỡng sinh. Trong không khí trong lành của buổi sáng, các cụ thực hiện 9 động tác cơ bản của bài dưỡng sinh kinh lạc thao với những động tác khoẻ khoắn, đẹp mắt. Nhiều hội viên cao tuổi vẫn đi đầu trong phong trào tập luyện như các cụ Trần Văn Hội, Trần Thị Tý ở thôn La Chợ năm nay đều trên 80 tuổi; cụ Nguyễn Văn Tuyên gần 80 tuổi ở thôn Nguyễn Huệ… Tại thôn Lang Xá, ngoài phát triển bóng đá thiếu niên, dưỡng sinh kinh lạc thao, cầu lông, từ năm 2013, thôn còn du nhập môn bóng chuyền hơi tạo điều kiện cho phụ nữ tập luyện nâng cao sức khoẻ, tăng cường tình đoàn kết trong khu dân cư. Chăm lo đến rèn luyện sức khoẻ của thế hệ trẻ, các trường THCS, tiểu học đều đẩy mạnh giáo dục thể chất kết hợp với các giờ học thể dục ngoại khoá, tạo cho học sinh có những phút giây giải trí, thư giãn, giúp các em phát triển toàn diện. 

Đồng chí Đỗ Quang Lưu, Trưởng Phòng VH-TT huyện Mỹ Lộc cho biết: Mặc dù điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng phong trào thể thao ở xã Mỹ Tiến luôn sôi nổi. Hằng năm, xã đều duy trì tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước để động viên nhân dân thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế. Trong dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, xã tổ chức thi đấu bóng đá giao hữu giữa các CLB trong và ngoài xã. Giải bóng đá diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia cổ vũ của đông đảo nhân dân. Chuẩn bị đón Tết Trung thu 2014, UBND xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tiếp tục tổ chức một số hoạt động văn nghệ, TDTT cho thiếu nhi như kéo co, bịt mắt đánh trống, leo cầu phao, đuổi vịt… Các hoạt động thể thao của xã đều có dấu ấn tích cực của công tác xã hội hoá khi nhiều cá nhân đam mê thể thao, một số cơ quan, đơn vị ủng hộ kinh phí mua sắm quần áo, phương tiện, trao giải thưởng. Từ niềm say mê rèn luyện TDTT của người dân trong xã, số người thường xuyên tập luyện TDTT và số gia đình thể thao của xã ngày càng tăng, trong đó nhiều gia đình có 3 thế hệ tập luyện thể thao.

Phong trào TDTT phát triển đã góp phần nâng cao sức khoẻ cán bộ, nhân dân, tạo không khí đồng thuận, đoàn kết thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương. Thời gian tới, xã Mỹ Tiến tiếp tục đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động TDTT, từ đó xây dựng thêm nhiều sân chơi thể thao, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, giao hữu thể thao đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khoẻ, nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, nhân dân./.

Bài và ảnh: Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com