Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc

05:02, 18/02/2022

Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 sẽ được tỉnh Điện Biên tổ chức từ tháng 3 đến tháng 5-2022, nhằm quảng bá, tôn vinh, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, gắn với vẻ đẹp của Hoa Ban. Các hoạt động chính sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14-3-2022 tại thành phố Điện Biên Phủ gồm Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022 với chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa nổ rực rỡ; cuộc thi ảnh Check in Điện Biên; diễu hành văn hóa đường phố với chủ đề “Đêm hội Hoa Ban”; giao lưu, thi đấu thể thao dân tộc; tổ chức không gian văn hóa vùng cao và tổ chức Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 qua đó giới thiệu những đặc trưng văn hóa, lịch sử riêng có của tỉnh Điện Biên với du khách.

EXPO 2020 Dubai tôn vinh Di sản Thế giới vịnh Hạ Long

Tại Triển lãm Thế giới đang diễn ra tại Dubai (UAE), “Tuần lễ Di sản Thế giới vịnh Hạ Long - Kỳ quan mới của thế giới” gồm 2 điểm nhấn chính là sự kiện tôn vinh được tổ chức tại Nhà Triển lãm Việt Nam và chương trình hợp tác biểu diễn nghệ thuật của 6 quốc gia trên sân khấu ngoài trời lớn nhất EXPO 2020.

Các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn với nền sân khấu phía sau là hình ảnh của vịnh Hạ Long.
Các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn với nền sân khấu phía sau là hình ảnh của vịnh Hạ Long.

Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực quảng bá, thu hút khách quốc tế nhằm khôi phục ngành du lịch sau hơn hai năm đại dịch COVID-19, “Tuần lễ Di sản Thế giới vịnh Hạ Long - Kỳ quan mới của thế giới” tại EXPO 2020 Dubai là sự kiện mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Tuần lễ thể hiện sự chủ động và sáng tạo của Nhà Triển lãm Việt Nam trong việc kết nối các quốc gia sở hữu Kỳ quan, cùng góp thêm màu sắc cho thành công chung của EXPO 2020; đồng thời tăng cường quảng bá nghệ thuật, ẩm thực Việt Nam và đưa danh tiếng vịnh Hạ Long của Việt Nam đến đông đảo công chúng quốc tế./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com