Trưng bày chuyên đề "Vàng son nhung gấm"

09:01, 20/01/2017

Ngày 21-12, Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức trưng bày chuyên đề “Vàng son nhung gấm” - Trang phục cung đình triều Nguyễn (1802-1945).

Hình ảnh tại buổi trưng bày.
Hình ảnh tại buổi trưng bày.

Trưng bày giới thiệu đến công chúng 70 hiện vật với nhiều sưu tập đa dạng nhằm tôn vinh sức sáng tạo, sự khéo léo của người Việt và đem đến những ý nghĩa sâu sắc về mặt văn hóa, xã hội và thẩm mỹ từ các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Bộ sưu tập trang phục gồm 24 hiện vật gốc là các loại hình hoàng bảo, phụng bào của vua và hoàng hậu, áo của hoàng thái tử, công chúa cùng hệ thống thẩm phục của bá quan văn võ. Nhóm trang sức là các loại trâm cài bằng ngọc, trâm bạc, vòng tay và nhẫn vàng cẩn đá quý. Ngoài ra, Trưng bày còn giới thiệu các vật dụng cung đình của nhà Nguyễn với các loại hình đồ đựng để bảo quản phẩm phục, đựng đồ trang sức như: rương hòm, hộp tráp bằng nhiều chất liệu khác nhau. Đặc biệt là chiếc trần phong bằng gỗ với kỹ thuật sơn thếp, kéo sợi vàng tạo hoa văn điển hình của hoàng gia thời Nguyễn.

Trưng bày chuyên đề diễn ra đến hết tháng 3-2017.

Hội An - điểm đến nổi bật của châu Á

Trang Trip Advisor vừa đưa ra danh sách 15 điểm đến nổi bật và hấp dẫn nhất thế giới theo đánh giá của du khách năm 2016. Danh sách này được đánh giá là có khá nhiều bất ngờ. Trong đó có Hội An của Việt Nam đứng thứ 5. Hội An được mô tả: Nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam. Hội An là điểm đến hấp dẫn bởi khung cảnh yên bình, mộc mạc, sự lôi cuốn của văn hóa ẩm thực và vẻ đẹp của những ngôi nhà có kiến trúc cổ hàng trăm năm trước./.  

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com