Kênh truyền hình BBC phát sóng quảng bá ẩm thực Hà Nội

09:11, 13/11/2015

Kênh truyền hình BBC trong những ngày đầu tháng 11-2015 đã liên tiếp phát sóng chương trình Ẩm thực Việt Nam của vua đầu bếp thế giới - Gốc-đô Ram thực hiện tại nhà hàng Old Hanoi (số 4, Tôn Thất Thiệp, Ba Đình, Hà Nội).

  Vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh của VN được giới thiệu trên kênh truyền hình BBC
Vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh của VN được giới thiệu trên kênh truyền hình BBC.

Vua đầu bếp Gốc-đô Ram chọn nhà hàng Old Hanoi như một nhà hàng ẩm thực của Hà Nội tiêu biểu để quay chương trình ẩm thực “Gốc-đô grít é-ca-pi” - một chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn phát sóng trên kênh truyền hình BBC về ẩm thực năm 2015 cùng với 30 đầu bếp giỏi nhất Việt Nam.

Ra mắt “Truyện Kiều” dịch sang tiếng Nga

Ngày 6-11, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ra mắt bản dịch tiếng Nga tác phẩm Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du.

Sách dày 350 trang, in số lượng 5.000 cuốn, do NXB Khoa học xã hội xuất bản, được ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hội người Việt tại tỉnh Svét-lốp, Liên bang Nga tài trợ. Việc dịch Truyện Kiều sang tiếng Nga hoàn thành sau gần 2 năm với sự cộng tác của nhóm dịch giả Việt - Nga, đó là Tiến sĩ Nguyễn Huy Hoàng, dịch giả Đoàn Tử Huyến, nhà thơ Va-xi-li Pô-pốp, dịch giả An-na-tô-li Sô-cô-lốp, dịch giả Vũ Thế Khôi… Bản dịch dựa theo văn bản tập khảo đính “Truyện Kiều” của Giáo sư Nguyễn Thạch Giang, dịch sang tiếng Nga mang tên “Kiều”, với tên thứ hai là “Đoạn trường tân thanh”.

Quyển sách được in thành hai thứ tiếng cùng với các chú giải chọn lọc và minh họa.

Việt Nam trong top 20 quốc gia phải đến một lần trong đời

Việt Nam xếp thứ 12 trong danh sách 20 quốc gia phải đến một lần trong đời do tạp chí du lịch uy tín Condé Nast Traveler (Mỹ) bình chọn. Đầu bếp nổi tiếng người Mỹ, đồng thời cũng là nhân vật chủ chốt của chương trình du lịch ẩm thực “An-tôn-ni Bai-đơn: Parts Unknown” cho biết, chuyến đi tới Việt Nam đã thay đổi cuộc sống của ông. “Nơi đây giống như một hành tinh khác với những món ngon giữ chân du khách. Nơi đây cũng có hang động lớn nhất - Sơn Đoòng ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng” - An-tôn-ni Bai-đơn chia sẻ./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com