Bữa tiệc âm nhạc hướng tới sự hòa hợp

08:11, 27/11/2015

Ngày 17-11, tại Hà Nội, Ban tổ chức chương trình “Vui ca - Sing for joy” đã tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình nghệ thuật hợp xướng “Vui ca - Sing for joy” với thông điệp “Vẻ đẹp đến từ sự hòa hợp”. 150 thành viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ (từ 6 đến 60 tuổi) hội tụ tại Nhà hát Lớn Hà Nội, để cùng hòa nhịp những âm thanh đặc sắc nhất vào 19h30, ngày 28-11. Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án giáo dục âm nhạc miễn phí dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội, với mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống của các em thông qua âm nhạc, do nghệ sĩ Trang Trịnh thực hiện từ năm 2013 tới nay.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Công bố danh sách đề cử giải thưởng cho tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh

Hội đồng cấp cơ sở Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam vừa công bố và gửi danh sách đề cử các tác phẩm, tác giả xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật năm 2016 lên Hội đồng cấp Nhà nước. Theo đó, nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo được đề cử Giải thưởng Hồ Chí Minh ở lĩnh vực mỹ thuật với hai tác phẩm “Tượng đài Chiến thắng Sông Lô” và “Tượng đài Chiến thắng Quế Sơn”; 8 tác giả được đề cử xét tặng Giải thưởng Nhà nước. Đề cử Giải thưởng Hồ Chí Minh thuộc về nhà nhiếp ảnh Lương Nghĩa Dũng với cụm tác phẩm “Những khoảnh khắc để lại”, 5 ảnh gồm: “Lửa vây máy bay Mỹ”, “Nữ pháo binh Ngư Thủy” (Quảng Bình), “Bắn cháy tàu chiến Mỹ trong trận đánh ngày 7-2-1967”, “Đưa xe tăng vào trận”, “Xốc tới”, “Đánh chiếm cứ điểm 365”; đề cử 10 tác giả xét tặng Giải thưởng Nhà nước.

20 phim Việt chiếu miễn phí chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 19

Cục Điện ảnh, Bộ VH, TT và DL cho biết, tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 19 được tổ chức từ ngày 1 đến 5-12 tại Hà Nội, Đà Nẵng sẽ trình chiếu miễn phí 20 phim truyện Việt Nam.

Theo đó, 20 phim được chọn chiếu trong tuần phim là những tác phẩm được tuyển chọn vào hạng mục phim truyện dự thi LHP Việt Nam lần thứ 19 của 16 hãng phim. Tại Hà Nội, phim Cuộc đời của Yến (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) do Cty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam sản xuất được chọn chiếu ra mắt trong lễ khai mạc tuần phim.

Tại Đà Nẵng, phim được chọn chiếu khai mạc là Người trở về (đạo diễn Đặng Thái Huyền) do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất. Bên cạnh đó, những phim trình chiếu trong tuần phim còn có nhiều tác phẩm được coi là hiện tượng của điện ảnh trong thời gian qua như: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - hãng phim Thiên Ngân; Đập cánh giữa không trung - Cty VBLOCK Media…

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com