Triển lãm ảnh "Hơi thở Việt Nam"

09:10, 09/10/2015

Chiều 3-10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thế Phong cùng giảng viên nhiếp ảnh Hàn Quốc Kang Hong Q tổ chức triển lãm ảnh, chủ đề “Hơi thở Việt Nam”. 40 tác phẩm trưng bày tại triển lãm phản ánh cuộc sống và phong cảnh của Việt Nam. Ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thế Phong là những góc nhìn về trẻ em đường phố và miền quê hồn nhiên, vô tư, học mà chơi, chơi mà học. Ảnh của nhiếp ảnh gia Kang Hong Q là cảnh vật giàu nét hội họa, chú trọng nhiều đến mảng khối, bố cục, màu sắc. Những bức ảnh này ông đã chụp 8 năm tại Việt Nam. Triển lãm diễn ra đến ngày 9-10 tại Khách sạn Inter Continental Asiana (quận 1).

Tác phẩm “Hồn nhiên”.
Tác phẩm “Hồn nhiên”.

Liên hoan phim khoa học thiếu nhi

Từ ngày 11-10 đến 6-12 tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắc Lắc và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra liên hoan phim khoa học thiếu nhi.

Với chủ đề “Thế giới ánh sáng”, các bộ phim tham gia liên hoan phim năm nay xoay quanh các câu hỏi về ánh sáng. Đầu tiên, vào chiều ngày 11-10 tại rạp Kim Đồng (Hà Nội) sẽ có buổi chiếu phim cùng nhiều bài thuyết trình dành cho trẻ em và phụ huynh. Những bộ phim như “Cầu vồng hình thành như thế nào”, “Ngôi nhà của các nhà khoa học tí hon: Bong bóng”, “Chín - một - phần - hai: Đêm sáng - Ánh sáng làm ô nhiễm môi trường như thế nào” “Con voi ánh sáng” sẽ mang đến cho người xem những cái nhìn đầu tiên về quy luật tự nhiên, bảo vệ môi trường và công nghệ ánh sáng. Ngày 12-10 sẽ diễn ra những hoạt động khai mạc liên hoan phim tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Trong khuôn khổ diễn ra liên hoan, từ ngày 18-10 và 15-11 tại Viện Goethe, các em nhỏ cùng bố mẹ sẽ có cơ hội tiếp cận với nền khoa học và công nghệ thông qua những trò chơi thú vị.

Năm Du lịch quốc gia 2016 có hơn 50 hoạt động

Tại phiên họp lần thứ hai, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2016 tại Phú Quốc (Kiên Giang) đã thông qua kế hoạch tổ chức các hoạt động trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2016. Theo đó, Năm Du lịch quốc gia 2016 có hơn 50 hoạt động, trong đó tỉnh Kiên Giang sẽ đăng cai 11 hoạt động, 40 hoạt động khác diễn ra tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế và các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com