Ra mắt sách "Tôi chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp"

08:10, 16/10/2015

Cty CP sách Thái Hà vừa giới thiệu cuốn sách “Tôi chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp” của nhà báo Trần Hồng. Cuốn sách dày 129 trang tập hợp các bức ảnh do Đại tá, cựu phóng viên ảnh Báo Quân đội nhân dân chụp.

Đây là các bức ảnh ông chụp rải rác từ năm 1994 cho đến trước khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời. Điều đặc biệt là trong số những bức ảnh này có rất nhiều ảnh chân dung đời thường của Đại tướng. Ngoài ra, cuốn sách còn gồm các câu chuyện kể minh họa cho những bức ảnh. Qua đó, người đọc có dịp hiểu thêm về con người Đại tướng qua các tư liệu quý này.

Hơn 210 nghìn bài dự thi tìm hiểu về đại thi hào Nguyễn Du

Cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều” do tỉnh Hà Tĩnh phát động đã nhận được gần 210.700 bài dự thi. Cuộc thi có ý nghĩa rất lớn nhằm sưu tầm, khảo cứu kho tàng tác phẩm của cụ Nguyễn Du, vừa để bảo tồn giá trị văn hóa mà đại thi hào đã để lại cùng với tác phẩm Truyện Kiều luôn sống mãi với thời gian.

Các tác phẩm dự thi đạt giải sẽ được công bố trao giải thưởng trong tháng 10-2015 và đưa vào trưng bày trong khu lưu niệm Nguyễn Du ở xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân.

Liên hoan rối quốc tế lần thứ tư - Hà Nội 2015

Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp tổ chức, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 10 đến 16-10, quy tụ ba đơn vị trong nước là Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát múa rối Thăng Long, Đoàn nghệ thuật múa rối Hải Phòng, cùng các đoàn Anh, Bỉ, Thái Lan, Mi-an-ma, Căm-pu-chia, Đức, Lào, Phi-líp-pin, Nga. Nhằm tạo điều kiện cho nhiều khán giả được xem, các phần diễn sẽ diễn ra sáng, trưa, chiều tại các điểm như Nhà hát Lớn, Nhà hát múa rối Việt Nam và Thăng Long, Cung Thiếu nhi Hà Nội. Liên hoan đón nhận tất cả các loại hình như rối nước, rối que, rối tay, rối đen, rối bóng, rối mặt nạ…

Liên hoan phim Nhật Bản 2015

Ngày 7-10, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam đã công bố hoạt động của chương trình Liên hoan phim Nhật Bản 2015 với chủ đề “Sắc màu tình yêu” được tổ chức tại Việt Nam.

Theo đó, chương trình sẽ khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 9-10, sau đó tiếp tục được tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hà Nội. Những bộ phim được trình chiếu tại liên hoan đều giành được nhiều giải thưởng quốc tế, diễn tả những sắc màu tình cảm khác nhau, ca ngợi tình bạn bè, tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa. Bộ phim mở đầu tại liên hoan phim năm nay là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng “Vượt qua ký ức” (đạo diễn S.Takehiko, sản xuất năm 2013). Vé xem phim được phát miễn phí. Phim được trình chiếu với phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Chương trình sẽ kết thúc vào ngày 14-11 tại Hà Nội./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com