Hội sách mùa thu 2015

08:10, 30/10/2015

Hội sách mở cửa từ ngày 29-10 đến 2-11 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ba đơn vị: NXB Phụ nữ, NXB Kim Đồng và NXB Trẻ giới thiệu khoảng 5.000 tựa sách với 15 nghìn bản sách thuộc nhiều thể loại, trong đó có nhiều tác phẩm mới.

Độc giả đến Hội sách Mùa thu trong ngày đầu mở cửa
Độc giả đến Hội sách Mùa thu trong ngày đầu mở cửa

Trong khuôn khổ hội sách còn có nhiều buổi giới thiệu sách và giao lưu với tác giả. Ngoài ra, có nhiều sách bán giảm giá đến 50% và nhiều gian sách đồng giá 5.000 đồng, 10 nghìn đồng. Hội sách mùa thu sẽ được duy trì thường niên.

Triển lãm tranh Sắc thu

Tại Hà Nội đang diễn ra Triển lãm tranh “Sắc thu - Fall” của hai họa sĩ Dương Xuân Quyền và Lương Ánh Hiện. Dành tình yêu đặc biệt cho thiên nhiên, trong triển lãm lần này, hai họa sĩ trẻ mang tới 20 tác phẩm tiêu biểu của mình. Nếu Dương Xuân Quyền thể hiện những nét vẽ giản dị mà tài tình trên chất liệu tranh sơn dầu, thì Lương Ánh Hiện mang tới những cảm xúc hồn hậu trong tranh chân dung màu nước, trên giấy dó bồi trên toan. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 6-11.

Trại sáng tác Điêu khắc quốc tế

Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”, 40 phác thảo của các nhà điêu khắc trong nước và quốc tế, trong đó gần 30 tác phẩm là của các tác giả trong nước, được chọn tham gia Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - 2015. Các tác phẩm bắt đầu khởi công chế tác phần thô tại Công viên Lịch sử Văn hóa các dân tộc quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 1-11. Các tác phẩm được thể hiện trên chất liệu đá, đồng, gỗ, gốm, sắt, thép… Sau lễ khai mạc tổ chức ngày 15-11, các tác phẩm hoàn thiện sẽ được lắp đặt tại khu trung tâm thành phố và một số tuyến đường trọng điểm.

Tuần lễ phim Anh - 2015

Bảy bộ phim từng đoạt giải thưởng qua các năm của nước Anh sẽ lần lượt trình chiếu từ ngày 4 đến 12-11 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Trong đó hầu hết là các phim âm nhạc vui nhộn như “Mùa hè của Eva”, “Điệu nhảy cuồng si”… Riêng hai bộ phim tiểu sử về hai thần tượng âm nhạc của nước Anh: (phim “Tuổi trẻ của John Lennon”) - ca sĩ chính của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles và Ian Curtis (phim “Giấc mơ dang dở”) - ca sĩ chính của Joy Division, nhóm nhạc rock từ Man-chét-xtơ, góp phần mang lại cái nhìn chân thực về con đường gập ghềnh mà mỗi ca sĩ phải trải qua để đạt tới đỉnh cao âm nhạc./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com