Đêm giao lưu văn hóa "Mùa Đức tại Việt Nam"

08:10, 23/10/2015

Tổng Lãnh sự quán Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đêm giao lưu văn hóa “Mùa Đức tại Việt Nam” diễn ra vào tối 23-10 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình là hoạt động giao lưu văn hóa, được tổ chức nhân chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Đức - Tiến sĩ Steinmeier tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Vở múa đương đại “Sương sớm” trở lại với khán giả trong đêm giao lưu 23/10.
Vở múa đương đại “Sương sớm” trở lại với khán giả trong đêm giao lưu 23-10.

Trong đêm giao lưu, khán giả có dịp thưởng thức lại vở múa đương đại “Sương sớm”, các tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ Đức và nghệ sĩ Việt Nam: Nguyễn Trọng Hiếu, Hồ Trung Dũng, Lâm Vissay, Kimmese.

Lễ hội âm nhạc ngoài trời

Sau chín lần tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, năm nay lễ hội âm nhạc ngoài trời lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của các DJ hàng đầu thế giới. Với chủ đề “The Halloween Trea”, không gian lễ hội được trang trí như một khu vườn ma quái. Nhân vật đặc biệt góp mặt trong chương trình này là nhóm DJ Cosmic Gate, xếp vị trí thứ 19 trong bảng xếp hạng Top 100 DJ thế giới, tới từ Đức và DJ Angemi, người I-ta-li-a. Về phía Việt Nam, cựu người mẫu Võ Hoàng Yến sẽ biểu diễn với vai trò mới là DJ. Dự kiến chương trình có sự tham gia của 6.000 khán giả. Chương trình diễn ra tối 31-10.

Cuộc thi sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc

Cuộc thi diễn ra từ ngày 6 đến 23-11, tại Nhà hát Cao Văn Lầu, tỉnh Bạc Liêu với sự tham gia của 25 đơn vị nghệ thuật Cải lương chuyên nghiệp trên toàn quốc, trong đó có 7 đơn vị xã hội hóa. Có 31 vở diễn được dàn dựng từ năm 2011 tới nay, mỗi vở thời lượng từ 90 đến 150 phút, phản ánh đa dạng cuộc sống từ dã sử đến những vấn đề hiện đại như nạn tham nhũng, chạy chức chạy quyền… Hầu hết mỗi đơn vị dự thi một vở diễn, riêng Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (TP Hồ Chí Minh) có 3 vở dự thi là “Chiến binh”, “Lâu đài cát” “Đời như ý”. Ngoài HCV, HCB trao cho vở diễn và nghệ sĩ biểu diễn còn có các giải thưởng dành cho tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, họa sĩ có những sáng tạo xuất sắc.

Trưng bày trang sức phụ nữ các dân tộc miền Nam

Ngày 13-10, tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Chăm (Ninh Thuận) tổ chức trưng bày chuyên đề “Trang sức phụ nữ các dân tộc ở miền Nam”, với gần 30 bức ảnh và 170 hiện vật phong phú như: Xương, sừng, thủy tinh, đá quý, đồng, bạc, vàng… thuộc bộ sưu tập trang sức của phụ nữ các dân tộc ở miền Nam. Trưng bày sẽ diễn ra đến ngày 31-1-2016./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com