Triển lãm ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

09:09, 04/09/2015

Sáng 23-8, tại Văn miếu Trấn Biên (Đồng Nai) đã diễn ra triển lãm ảnh, tư liệu “Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng dân tộc và bạn bè quốc tế”. triển lãm trưng bày hơn 100 hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh theo 4 chủ đề: Bác Hồ một tình yêu bao la; Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc; Bác Hồ trong trái tim bạn bè quốc tế; Đồng Nai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Triển lãm kéo dài đến ngày 22-9-2015.

Phát triển 7 khu du lịch quốc gia tại vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

Đó là một nội dung trong quy hoạch tổng thể phát triển văn hóa, gia đình, TDTT và du lịch vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, về du lịch, phát triển vùng trở thành trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, có thương hiệu riêng, xây dựng 7 khu du lịch quốc gia, gồm: Làng Văn hóa  - du lịch các dân tộc Việt Nam, khu du lịch Ba Vì - Suối Hai (Hà Nội), khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc), khu du lịch Côn Sơn - Kiếp Bạc (Hải Dương), khu du lịch Hạ Long - Cát Bà (Quảng Ninh - Hải Phòng), khu du lịch Vân Đồn, khu du lịch Trà Cổ (Quảng Ninh).

Thi Piano quốc tế Hà Nội lần thứ ba - 2015

Cuộc thi “Piano quốc tế Hà Nội lần thứ ba - 2015” diễn ra từ ngày 4 đến 11-9 tại Hà Nội. Sân chơi do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Sô-panh Việt Nam tổ chức với mong muốn tạo cơ hội cho các tài năng piano trẻ Việt Nam được học hỏi và tranh tài ở một sân chơi đẳng cấp quốc tế. Đại diện Ban tổ chức cho biết 55 thí sinh đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ (Thái Lan, In-đô-nê-xi-a, Nhật Bản, Hàn Quốc…) ghi danh dự thi đều là các tài năng trẻ trong độ tuổi từ 10 đến 25 được tuyển chọn bởi một hội đồng các chuyên gia uy tín. Các thí sinh sẽ thể hiện tài năng qua 2 vòng thi cá nhân trước khi đến với phần chơi Concerto cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội. Đêm Gala trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào 20h ngày 11-9.

Khám phá Việt Nam

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm vừa phát động cuộc thi ảnh “Khám phá Việt Nam” nhằm khuyến khích sáng tác các tác phẩm theo khuynh hướng mới và độc đáo, xoay quanh các hoạt động du lịch, đặc biệt là du lịch biển đảo và du lịch sinh thái. Mọi công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước và người nước ngoài, đều có thể gửi tác phẩm tham dự. Ảnh dự thi phải được sáng tác trong những năm gần đây và chưa từng được trưng bày hoặc đoạt giải ở bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia nào do Bộ VH, TT và DL tổ chức. Mỗi tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm từ nay đến hết ngày 30-10./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com