Bên rìa giấc mơ

09:09, 11/09/2015

Ams Photography Club - CLB nhiếp ảnh của các học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức chương trình triển lãm ảnh nghệ thuật “Bên rìa giấc mơ” diễn ra từ 10h đến 20h các ngày từ 9 đến 11-9 tại Nhà Sàn Collective - tầng 15 tòa nhà Hanoi Creative City, số 1 Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Triển lãm thể hiện góc nhìn của các bạn học sinh CLB về tuổi trẻ - giai đoạn đầy biến động mà hầu như bất cứ người nào, bằng cách này hay cách khác, cũng phải trải qua trong cuộc đời. Các tác phẩm trong triển lãm tập trung khắc họa trình tự 3 bước nhất định: có ước mơ, vấp phải thực tại và lạc lối.

Triển lãm nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ.
Triển lãm nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ.

Bản tình ca gửi Trái Đất

Các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới P.Mắc Ca-ni, Bon Giô-vi, S.Crao, Phơ-gi-ê… đã tham gia thu âm ca khúc viết về sự thay đổi khí hậu, mang tựa đề “Bản tình ca gửi Trái Đất” (Love song to the Earth). Ca khúc này đã được ra mắt trên nhiều kênh âm nhạc điện tử và dự kiến sẽ phát hành trên toàn thế giới vào hôm nay (11-9). “Bản tình ca gửi Trái Đất” được sáng tác nhằm ủng hộ một hội nghị về biến đổi khí hậu của LHQ diễn ra ở Pa-ri (Pháp) vào tháng 12 tới, với mục tiêu liên kết hơn 190 nước nhằm giữ cho Trái Đất không nóng đến mức nguy hiểm.

Phát động cuộc thi phóng sự ảnh báo chí toàn quốc

Ngày 6-9 tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã phát động cuộc thi ảnh báo chí toàn quốc chủ đề “Việt Nam - đất nước - con người”. Tác phẩm tham dự theo thể loại phóng sự ảnh phản ánh về mọi mặt trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Đó là những câu chuyện chân thực, sống động bằng ảnh về cuộc sống của cư dân các vùng miền; phong tục tập quán, lễ hội; sự kiện thời sự; hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường, văn hóa vật thể - phi vật thể, biển, đảo; bài điều tra, phản ánh các vấn đề đang được xã hội quan tâm. Mỗi tác giả có thể gửi dự thi nhiều phóng sự (5-12 ảnh/phóng sự). Cơ cấu giải thưởng trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất gồm: 1 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ và 5 giải khuyến khích.

Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu”

Chương trình diễn ra từ 30-9 đến 4-10 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ Pháp, Đức, Ít-xra-en, Nhật Bản, Ba Lan và nước chủ nhà Việt Nam. Các vũ công sẽ trình diễn 5 đêm tại Nhà hát Lớn Hà Nội và Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội). Trong đó, đáng chú ý là màn trình diễn của Cty Vũ kịch Sasha Waltz và Guest nổi tiếng thế giới. Vé vào cửa được phát miễn phí tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học) và Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền)./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com