Đại triển lãm mừng đất nước

09:08, 28/08/2015

Đây là triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 70 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Triển lãm do Bộ VH, TT và DL chủ trì phối hợp với Bộ KH và ĐT tổ chức có sự tham gia của 28 bộ, ngành, cơ quan ngang bộ và các tổ chức đoàn thể Trung ương. Triển lãm khai mạc tối 28-8 và kéo dài đến ngày 3-9 tại trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội. Sẽ có khoảng 80 gian trưng bày, chia thành 4 mảng nội dung lớn, sử dụng nhiều mảng, khối, tư liệu hình ảnh, phim, hiện vật…, khẳng định và tôn vinh những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của đất nước trong 70 năm qua, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Triểm lãm “Phòng sách kỳ diệu”

Từ ngày 24 đến 31-8, tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Geothe tổ chức triển lãm giới thiệu đến công chúng, nhất là đối tượng sinh viên hơn 150 cuốn sách thuộc nhiều thể loại mới và hay nhất năm 2014 của nước Đức.

Việt Nam - Thời đại Hồ Chí Minh

Đây là chương trình nghệ thuật theo hình thức bán sử thi, gồm 5 trường đoạn xuyên suốt, thể hiện bằng ca, múa, nhạc tổng hợp, kết hợp nghệ thuật điện ảnh, âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật sân khấu. Hơn 500 nghệ sĩ từ 10 đơn vị nghệ thuật Trung ương và Quân đội tham gia tái hiện các giai đoạn lịch sử đấu tranh cách mạng cam go khốc liệt và rất đỗi tự hào của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Chương trình do Bộ VH, TT và DL chủ trì với sự phối hợp của Cục Nghệ thuật biểu diễn và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, diễn ra tối 2-9 tại Khu Liên hiệp Thể thao quốc gia Mỹ Đình, truyền trực tiếp trên VTV và một số đài truyền thanh - truyền hình địa phương.

Cửa Vạn nằm trong danh sách 11 thị trấn nhỏ xinh đẹp trên thế giới

Tạp chí Huffington Post (Mỹ) vừa công bố danh sách 11 thị trấn nhỏ xinh đẹp trên thế giới, phù hợp để dạo chơi và nghỉ dưỡng, trong đó có Cửa Vạn (Việt Nam). Theo Huffington Post, Cửa Vạn là một ngôi làng nhỏ nổi trên Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), có hơn 700 cư dân đang sinh sống bằng nghề đánh bắt cá. Nơi đây có cảnh quan tuyệt đẹp với những nhà bè đầy màu sắc, những ngọn núi đá vôi hùng vĩ và các con đường quanh co, uốn khúc./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com