Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản

09:07, 31/07/2015

Là sự kiện thường niên được tổ chức lần thứ 13 sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30-8, tại Khu phố cổ Hội An (Quảng Nam) với điểm nhấn là Lễ khai mạc vào ngày 29-8. Sự kiện gồm các hoạt động truyền thống như: Hóa trang theo các nhân vật hoạt hình Nhật Bản, nhảy Yasakoi, kiếm đạo Nhật Bản, cắt giấy nghệ thuật Kirigami, chụp ảnh lưu niệm với áo Yukata, trưng bày thư pháp thơ Haiku, nghệ thuật Bonsai Nhật Bản, ngắm bầu trời đêm Hội An qua kính thiên văn... Đặc biệt, trước ngày khai mạc sự kiện sẽ diễn ra “Hội hoa đăng Hội An, 2015” vào ngày 27-8 tại sông Hoài và vườn tượng An Hội, Thành phố Hội An.

Tên anh đã thành tên đất nước

Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chương trình Giai điệu tự hào tháng 7 có chủ đề “Tên anh đã thành tên đất nước” được phát sóng vào 20h ngày 31-7 trên kênh VTV1. Chương trình sẽ tái hiện chân dung các anh hùng lực lượng vũ trang trên sân khấu với bối cảnh, tình huống đặc trưng nhất của từng nhân vật; từng câu chuyện và cuộc đời của các chiến sĩ sẽ được vinh danh qua phần hòa âm phối khí kỹ lưỡng và mới mẻ trong các ca khúc: Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Hát mừng anh hùng Núp, Cùng anh tiến quân trên đường dài, Lời anh vọng mãi ngàn năm, Những cánh chim Hồng Gấm, Dáng đứng Việt Nam.

Các ca khúc được thể hiện bởi NSND Trần Hiếu, ca sĩ Thanh Lam, NSƯT Hồng Vy, Đức Tuấn, nhóm MTV, nhóm Ngũ Cung, nhóm Oplus.

Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Ngày 27-7, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm lần thứ 194 Quốc khánh Peru (1821-2015) và kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Peru (1994-2015).

Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam diễn ra từ ngày 27 đến 31-7-2015 tại Khách sạn Hilton Hanoi nhằm giới thiệu nền văn hóa, ẩm thực phong phú và đa dạng của Peru tới công chúng Việt Nam. Cũng tại họp báo, ông Jose Luis, chuyên gia đến từ Bộ Nông nghiệp Peru cho biết, trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru, còn có hội thảo giới thiệu và triển lãm trưng bày 2 sản phẩm tự nhiên của Peru như Maca “Nhân sâm Peru” và Quinua “Diêm mạch”, hướng tới các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội lắng nghe các thông tin về tác động của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với các sản phẩm (thực phẩm chức năng và dinh dưỡng) vào Việt Nam./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com