Cửa sổ, những cảm xúc đặc biệt về Hà Nội

09:07, 17/07/2015

Tạ Huy Long, một trong những họa sĩ truyện tranh hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt ấn phẩm mang tên Cửa sổ, với những cảm xúc vô cùng đặc biệt về Hà Nội một thời gian khó nhưng con người luôn tràn đầy hoài bão, hy vọng.

Tác phẩm là tuyển tập những bức tranh màu trực quan và sinh động, được lấy bối cảnh từ nhiều năm về trước. Qua tác phẩm, người đọc được trở về với một Hà Nội của những năm 80 thế kỷ XX, với tiếng leng keng tàu điện, những âm thanh cũ kỹ của cuộc sống Hà Nội xưa... Nhiều độc giả cũng sẽ tìm thấy hình ảnh mình trong ấn phẩm đặc biệt này, sống dậy với những hoài niệm cũ về phố cổ, những trò chơi, ước mơ, khát vọng tuổi thơ... Theo nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, Cửa sổ đã gợi nhớ về một Hà Nội thời bao cấp với những hình ảnh chân thật, sống động.

Biểu diễn nhạc cổ Việt Nam

"Chuyện nhạc" là một chuỗi chương trình biểu diễn nhạc cổ Việt Nam được tổ chức tại Manzi Art Space (14 Phan Huy Ích, Hà Nội), bắt đầu từ 20h ngày 17-7, với đêm đầu tiên mang tên "Chuyện thứ nhất: Xẩm".

Đây sẽ là nơi để khán giả gặp gỡ âm nhạc truyền thống thuần chất, được nghe các nghệ sĩ kể những câu chuyện về lịch sử, tính cách, văn hóa của "thanh và âm" trong cổ nhạc Việt Nam. Đêm đầu tiên "Xẩm" do hai nghệ sĩ bậc thầy là NSND Xuân Hoạch và NSND Thanh Hoài thể hiện. Các nghệ sĩ sẽ hát và chơi đàn mộc trong không gian được dàn dựng theo lối tư gia Hà Nội cổ.

Liên hoan phim Ý Moviemov tại Hà Nội

Liên hoan phim Ý Moviemov sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 26-7 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Goffredo Bettini phối hợp với Đại sứ quán I-ta-li-a tại Hà Nội, Thương vụ I-ta-li-a (ICE) tại Việt Nam và Hiệp hội văn hóa Playtown Roma tổ chức dưới sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa - Tổng cục Điện ảnh, Bộ Phát triển Kinh tế và Phòng Thương mại tại Roma, cũng như những đóng góp của các đối tác và các nhà tài trợ tư nhân. Tại Liên hoan, công chúng Thủ đô sẽ được thưởng thức 12 bộ phim I-ta-li-a tiêu biểu nhất được trao giải trong các mùa điện ảnh gần đây qua sự dẫn dắt và giới thiệu từ các phiên dịch viên và đạo diễn phim nổi tiếng./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com