Truyện cổ Grimm - giá trị hôm nay!

09:06, 12/06/2015

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Viện Goethe hợp tác thực hiện dự án truyền thông đa phương tiện nhằm lan tỏa giá trị của truyện cổ Grimm, trong đó có phát sóng 10 bộ phim cổ tích trên truyền hình VOV từ ngày 31-5 đến 8-8.

Cảnh trong phim Nàng Lọ Lem
Cảnh trong phim Nàng Lọ Lem

Các bộ phim này được Đài Truyền hình Đức ARD sản xuất từ năm 2008-2011, dựa theo những truyện cổ của anh em nhà Grimm như: Nàng Lọ Lem, Chàng thợ may nhỏ thó can đảm, Công chúa tóc dài, Bà Chúa tuyết, Các nhạc công thành Bremen, Bàn ơi hãy dọn ra, Nàng Bạch Tuyết, Vua ếch, Chú mèo đi hia và Người đẹp ngủ trong rừng. Các bộ phim đều được lồng tiếng Việt. Theo Phó Giám đốc kênh truyền hình VOV Dương Bảo Ngọc, các bộ phim được phát sóng lần lượt vào 15h30 chủ nhật và phát lại vào 20h thứ bảy tuần kế tiếp. Theo lịch công chiếu, Nàng Lọ Lem mở màn cho loạt phim và Người đẹp ngủ trong rừng sẽ khép lại chương trình, vào 20h ngày 8-8. Khung giờ 20h thứ bảy hằng tuần cũng được Ban tổ chức cân nhắc lựa chọn, bởi đây là khoảng thời gian các gia đình có thể cùng nhau thưởng thức phim.

Múa đương đại kết hợp nhạc dân tộc

20h ngày 13-6, tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trình diễn vở múa Nón. Vở diễn là sự đồng điệu trong sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ múa Vũ Ngọc Khải và nhạc sĩ Ngô Hồng Quang từ lần gặp gỡ đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2014, sau đó thành hình từ đầu 2015 tại Thành phố Amsterdam, Hà Lan, nơi họ cùng tu nghiệp và làm việc nhiều năm. Thông qua âm nhạc dân tộc được trình tấu trực tiếp bằng nhạc cụ truyền thống Việt Nam và ngôn ngữ múa đương đại, hai nghệ sĩ muốn chia sẻ cái nhìn về tình yêu, cuộc sống và văn hóa Việt.

Triển lãm ảnh về sự đa dạng của Hà Nội

Từ ngày 3 đến 24-6, tại Chula, số 6 Nhật Chiêu, Hà Nội diễn ra triển lãm ảnh Babylon 21 - giới thiệu series ảnh chân dung của Alisher Sharip. Các tác phẩm, đại diện cho sự đa dạng của Hà Nội, một trung tâm văn hóa và dân tộc tuyệt vời, ngôi nhà của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Bằng cách bước ra khỏi dòng chảy của những thói quen đời thường và tạo ra những hình ảnh độc đáo, tác giả đặt câu hỏi về khái niệm tính dân tộc và chứng minh làm thế nào các thành phố đương đại loại bỏ ranh giới dân tộc và tạo ra những công dân toàn cầu.

Triển lãm tranh khắc gỗ Việt Nam tại Nhật Bản

Theo Bộ VH, TT và DL, triển lãm tranh khắc gỗ Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại  diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 7 đến 16-6. Triển lãm giới thiệu 110 bộ tranh khắc gỗ dân gian của làng tranh Đông Hồ (Bắc Ninh), 20 bức tranh khắc gỗ dân gian của dòng tranh Hàng Trống (Hà Nội); 40 bộ tranh khắc gỗ dân gian của làng Sình (Thừa Thiên - Huế); 20 tác phẩm tranh khắc gỗ hiện đại của các họa sĩ Việt Nam. Đồng thời, tại triển lãm  trưng bày các sản phẩm mang dấu ấn các làng nghề thủ công Việt Nam. Trước khi tổ chức triển lãm tại Tokyo, chương trình quảng bá tranh khắc gỗ Việt Nam được thực hiện tại hội thảo xúc tiến du lịch ở Thành phố Osaka, Nhật Bản./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com