Khai mạc triển lãm về cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

09:06, 26/06/2015

Ngày 22-6, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam đã khai mạc triển lãm tư liệu: “Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và sự nghiệp đổi mới đất nước”, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1-7-1915 - 1-7-2015).

Triển lãm nhằm tri ân và tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Linh - Tổng Bí thư đầu tiên của thời kỳ đầu đổi mới đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Chuyên mục “Những việc cần làm ngay” của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đăng trên báo Nhân dân được giới thiệu thông qua thiết bị hỗ trợ triển lãm MagicBox
Chuyên mục “Những việc cần làm ngay” của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đăng trên báo Nhân dân được giới thiệu thông qua thiết bị hỗ trợ triển lãm MagicBox.

Triển lãm mang đến cho đông đảo công chúng những tư liệu và hình ảnh đặc sắc, toàn diện về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Linh và thành tựu sau gần 30 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới của Việt Nam.

Triển lãm trưng bày gần 1.000 tư liệu bao gồm sách, báo, các bài viết, phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và công cuộc đổi mới. Đặc biệt, lần đầu tiên thông qua thiết bị hỗ trợ triển lãm MagicBox - một hệ thống thiết bị trưng bày với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới hiện nay, Thư viện Quốc gia Việt Nam sẽ giới thiệu những bài viết trong chuyên mục “Những việc cần làm ngay” của Tổng Bí thư đăng trên Báo Nhân dân. Công chúng có cơ hội vừa nhìn thấy những tài liệu gốc quý hiếm, vừa được tham khảo chi tiết nội dung tài liệu và trải nghiệm phương thức tiếp cận tư liệu tiên tiến một cách trực quan, sinh động.

Triển lãm được trưng bày từ 22-6 đến 30-6.

Ra mắt bộ sách “Sổ tay thói quen tốt cho học sinh tiểu học”

NXB Kim Đồng vừa ra mắt bộ sách “Sổ tay thói quen tốt cho học sinh tiểu học” trong hè này với mục đích giúp các bé có thêm nhiều kỹ năng sống.

Bộ sách gồm 4 cuốn: “Để luôn an toàn”, “Để luôn ngoan ngoãn”, “Để luôn khỏe mạnh” và “Bảo vệ môi trường” được ví như là cuốn cẩm nang giúp trẻ rèn luyện những kỹ năng sống không thể thiếu với một đứa trẻ trong thế giới hiện đại.

Mùa hè từ lâu đã trở thành học kỳ thứ 3, mùa để các em thiếu nhi tham gia các lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử cần thiết. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện tham gia các lớp tập huấn đó, vì vậy cuốn sách sẽ như một khóa huấn luyện tại chỗ cho các em khi đưa ra những tình huống được xây dựng từ câu chuyện cụ thể với hình vẽ sinh động sẽ cuốn hút các em thiếu nhi.

Bộ sách giúp các bé rèn luyện các thói quen tốt, xây dựng những hành động tốt và rèn giũa chúng trở thành những kỹ năng tốt cùng bé trưởng thành./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com