Khai mạc triển lãm "Không ảnh Sài Gòn"

10:06, 19/06/2015

Chiều 16-6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ khai mạc triển lãm “Không ảnh Sài Gòn” đã được diễn ra. Đây là chương trình do Quỹ Hiểu về trái tim phối hợp với nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn tổ chức nhằm gây quỹ hỗ trợ cho học sinh nghèo vùng sâu. 40 bức ảnh trưng bày tại triển lãm là những tác phẩm tiêu biểu về Sài Gòn được trích từ dự án nhiếp ảnh 20 năm của nhà báo Giản Thanh Sơn với chủ đề “Việt Nam nhìn từ không trung”. Toàn bộ số tiền bán tranh tại triển lãm sẽ được tác giả Giản Thanh Sơn cùng Quỹ Hiểu về trái tim dành tặng những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 21-6 tại số 143 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Guimet và sự hiện diện của văn hoá Việt Nam tại Pa-ri

Vào 20 giờ ngày 7-7, tại L’Espace (24 - Tràng Tiền, Hà Nội) sẽ diễn ra buổi hoà nhạc - hội thảo “Bảo tàng Guimet và sự hiện diện của văn hoá Việt Nam tại Pa-ri”. Trong buổi hội thảo hòa nhạc đặc biệt này, Hubert Laot, Giám đốc nghệ thuật sẽ giới thiệu sơ lược về bảo tàng, những bộ sưu tập nghệ thuật Việt Nam quý giá ở đó, những hoạt động giới thiệu nghệ thuật Việt Nam diễn ra gần đây cũng như chương trình tôn vinh nghệ thuật biểu diễn của Việt Nam tại Bảo tàng. Phần thứ hai là chương trình biểu diễn nhạc dân gian Bắc Bộ và Nam Bộ với cuộc hội ngộ thú vị của Hương Thanh và nghệ sĩ người Anh Jason Carter.

Nghệ sĩ Pháp tham gia nhạc kịch Broadway của HBSO

Năm 2014, Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) đã thử nghiệm dàn dựng những trích đoạn từ các tác phẩm nhạc kịch Broadway nổi tiếng thế giới và đã được khán giả hào hứng đón nhận. Đây là loại hình nghệ thuật hội tụ tất cả những yếu tố hấp dẫn nhất của nhiều thể loại: Âm nhạc đại chúng, âm nhạc giao hưởng, hợp xướng, múa đương đại, múa cổ điển, kịch và những hiệu ứng mới lạ nhất về kỹ xảo sân khấu, âm thanh, ánh sáng.

Chương trình năm nay sẽ trình diễn những trích đoạn từ các vở: Cats, Mamma Mia, Candide, Girl Crazy, The sound of Music, Company, Love Never Dies, West Side Story, Guys anh Dolls… lúc 20 giờ ngày 19-6 tại Nhà hát thành phố (TP Hồ Chí Minh)./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com