Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ nhất - 2014

09:09, 26/09/2014

Từ ngày 26-9 đến 5-10, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở VH, TT và DL Hà Nội tổ chức “Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ nhất - 2014”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2014).

Toàn cảnh cuộc họp báo
Toàn cảnh cuộc họp báo

“Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ nhất - 2014” có sự tham dự của đông đảo các Nhà hát, Đoàn Nghệ thuật sân khấu của Trung ương, Hà Nội và Lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn Hà Nội, với mong muốn được đóng góp những tác phẩm, vở diễn mới mẻ, sáng tác theo chủ đề hiện đại, bên cạnh những tác phẩm có đề tài lịch sử của các thể loại như: Kịch nói, chèo, tuồng, cải lương.

Khai mạc triển lãm "Gọi thu"

Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10-10) và chuẩn bị Đại hội Mỹ thuật lần thứ 8, chiều 22-9, tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm mỹ thuật “Gọi thu” của CLB Hội viên Cao tuổi Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm trưng bày 123 tác phẩm của 88 tác giả với nhiều thể loại phong phú, đa dạng về phong cách, súc tích về nội dung. Chất liệu tác phẩm từ các loại sơn dầu, sơn mài, bột màu, thuốc nước, mực nho, điêu khắc, những tranh đồ họa, với những bút pháp thể hiện phóng khoáng… Nội dung các tác phẩm thể hiện tấm lòng của các họa sĩ cao tuổi trước phong cảnh đẹp của quê hương, đất nước, ca ngợi người lao động, những sinh hoạt đời thường.

Triển lãm đến hết ngày 2-10 tại Nhà triển lãm mỹ thuật Hà Nội.

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam

Từ ngày 10-10 đến 16-11, tại Hà Nội, Đà Nẵng và Vũng Tàu, Trung tâm Giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam giới thiệu tới công chúng yêu điện ảnh Liên hoan phim Nhật Bản 2014 chủ đề “Niềm đam mê” với những bộ phim đặc sắc của điện ảnh Nhật. Tám bộ phim được giới thiệu tại Liên hoan được trình chiếu có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt.

Hội sách Hà Nội 2014

Kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô và 15 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu Thành phố vì hòa bình, từ ngày 23 đến ngày 26-9-2014 tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Sở TT và TT chủ trì tổ chức Hội sách Hà Nội - năm 2014 với chủ đề Kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hội sách sẽ trưng bày, giới thiệu trên 10 nghìn tên sách, hàng vạn bản sách được trưng bày trong 112 gian hàng của 45 NXB, Cty sách trên cả nước, gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng. Đặc biệt, các đơn vị tham gia sẽ có chương trình khuyến mại để tri ân bạn đọc.

Tại Hội sách, dự kiến có 17 chương trình hội thảo, tọa đàm, giao lưu được tổ chức dành cho độc giả mọi lứa tuổi. Ngoài ra, hội sách còn có các hoạt động bên lề như viết thư pháp, khắc dấu gỗ, trang trí bookmarks, cafe sách, khu vui chơi trẻ em.

Phát động cuộc thi ảnh “Việt Nam - Đất nước vì hòa bình”

Tác phẩm dự thi phải thể hiện được thông điệp Việt Nam - đất nước thân thiện và yêu chuộng hòa bình.
Tác phẩm dự thi phải thể hiện được thông điệp Việt Nam - đất nước thân thiện và yêu chuộng hòa bình.

Nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam trong quá trình hội nhập toàn cầu hóa, hướng tới Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới và các hội nghị liên quan (IPU-132) tại Việt Nam vào năm 2015; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi ảnh “Việt Nam - Đất nước vì hòa bình”.

Tác phẩm dự thi phải thể hiện được chủ đề và thông điệp cuộc thi đó là Việt Nam - đất nước có dân số trẻ, năng động, thân thiện và yêu chuộng hòa bình, được chụp bằng điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy ảnh kỹ thuật số, chưa đoạt giải các cuộc thi ảnh hoặc giải thưởng ảnh báo chí ở cấp quốc gia và quốc tế./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com