Hội An vào top 10 thành phố có con kênh đẹp nhất thế giới

07:09, 19/09/2014

Thành phố Hội An vừa được trang mạng du lịch www.touropia.com bình chọn là một trong những thành phố có con kênh đẹp nhất thế giới.

Theo đó, Hội An xếp thứ 4 trong top 10 thành phố kênh đào nổi tiếng thế giới, chỉ sau Vơ-ni (Italia), Am-stec-đam (Hà Lan) và Bru-get (Bỉ).

Trang Touropia đã mô tả, Hội An là một làng chài trở thành điểm đến du lịch nằm ở vùng duyên hải Việt Nam. Hội An là một thương cảng quốc tế từ thế kỷ XVI, sau này các thuyền buôn chuyển sang cập cảng biển Đà Nẵng. Trung tâm của thành phố vẫn là Khu phố cổ. Thỉnh thoảng, Hội An còn được gọi là “Vơ-ni của Việt Nam”, đặc trưng bởi dòng kênh nhỏ chia Khu phố cổ làm hai. Đây là một trong những thành phố có vẻ đẹp và lịch sử riêng.

“Múa đương đại - châu Âu gặp châu Á” 2014

Liên hoan “Múa đương đại - châu Âu gặp châu Á” 2014, nơi hội tụ những phong cách múa đa dạng và ấn tượng từ 6 quốc gia sẽ được tổ chức tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội từ 24 đến 28-9.

Trong năm buổi biểu diễn liên tiếp, khán giả sẽ có cơ hội được đắm chìm trong thế giới của nghệ thuật múa đương đại với nhiều phong cách đa dạng đến từ các quốc gia: Bỉ, Đức, Pháp, Nhật, Thụy Điển phối hợp cùng Phần Lan tham gia lần đầu tiên, và nước chủ nhà Việt Nam với các tác phẩm mới được dàn dựng.

Tuần lễ phim Anh 2014 tại Việt Nam

Tuần lễ phim Anh năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 28-9, với nhiều bộ phim phong phú, đặc sắc như: Bình minh ở Leith, Ép yêu kiểu… Glasgow, Kẻ sống sót, Lại kết thúc có hậu và Shell. Tuần lễ phim Anh năm nay trình chiếu 5 bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng, thuộc nhiều thể loại: tâm lý, lãng mạn, hài và ca nhạc. Trong dịp này, lần đầu tiên Hội đồng Anh Việt Nam sẽ hợp tác với Tiệc phim ngắn online YxineFF - dự án phi lợi nhuận hỗ trợ các nhà làm phim trẻ, nhằm giới thiệu 7 phim ngắn của các đạo diễn Việt Nam.

Hà Nội của Leon Busy

60 bức ảnh màu nhiếp ảnh gia Pháp Leon Busy chụp Hà Nội cách đây 100 năm đang được trưng bày trong triển lãm Hà Nội sắc màu, 1914-1917, tại Ngôi nhà các sinh viên Đông Nam Á trong Trung tâm Đại học quốc tế tại Pa-ri.

Chọn lọc từ 1.500 bức ảnh do nhiếp ảnh gia Leon Busy thực hiện theo đơn đặt hàng của nhà tài chính Albert Kahn cho bộ Tư liệu của hành tinh nay trở thành một phần trong bảo tàng Albert Kahn, triển lãm được chia thành 2 chủ đề: Đời sống thường nhật - các ngành nghề và xã hội; Môi trường và đức tin. Triển lãm giúp người xem khám phá hình ảnh về Hà Nội ở thế kỷ trước, dường như nhiếp ảnh gia không chỉ chú ý đến hình ảnh mà còn có khía cạnh khoa học, bởi những bức ảnh giúp khám phá khá tổng thể về kiến trúc, cảnh quan, về người dân, nghề nghiệp, cuộc sống, xã hội tại Hà Nội 100 năm trước.

Triển lãm báo chí Pháp tại Hà Nội

Tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội đang diễn ra triển lãm báo chí Pháp, giới thiệu các tạp chí về: y khoa, kiến trúc, nghệ thuật, văn chương, ngôn ngữ, điện ảnh, phim, trang trí nội thất, nấu ăn… phục vụ độc giả quan tâm tới báo chí Pháp ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. Trong đó, có một số tạp chí nổi tiếng như: Urbanisme (Tạp chí Kiến trúc); Onze, sport&vie (Tạp chí Thể thao); Guide Cusine (Tạp chí nấu ăn); Papoum (Tạp chí trẻ em)… Triển lãm mở cửa đến hết ngày 20-9.

Đối thoại tranh in Việt - Bỉ

Từ ngày 14-9 đến 19-10, tại Bảo tàng Mỹ thuật và Nghệ thuật Gốm Verviers (Bỉ), các họa sĩ tranh in Việt Nam và Bỉ sẽ cùng gặp gỡ trong cuộc triển lãm mang tên "Đối thoại tranh in Việt - Bỉ”.

Các nghệ sĩ tham gia triển lãm phía Việt Nam là Nguyễn Nghĩa Phương, Lê Huy Tiếp, Ngô Anh Cơ, Phan Hải Bằng, Phạm Khắc Quang... Sau triển lãm tại Bỉ, dự kiến vào tháng 4-2015, triển lãm sẽ được tổ chức tại Việt Nam./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com