Chiến tranh Việt Nam tại Liên hoan ảnh báo chí quốc tế Visa pour l'image

06:09, 05/09/2014

Visa pour l’image (Dấu chứng thực cho hình ảnh) lần thứ 26 - Liên hoan ảnh báo chí quốc tế lớn nhất thế giới - được tổ chức từ ngày 30-8 - 14-9 tại Thành phố Pê-pi-năng, miền Nam nước Pháp, trong đó đề tài về chiến tranh ở Việt Nam tiếp tục được quan tâm.

Một bức ảnh của nhiếp ảnh gia Đoàn Công Tính được giới thiệu tại triển lãm
Một bức ảnh của nhiếp ảnh gia Đoàn Công Tính được giới thiệu tại triển lãm

8 bức ảnh do các phóng viên chiến trường Đoàn Công Tính, Chu Chí Thành, Hứa Kiểm, Mai Nam thực hiện trong giai đoạn 1966-1973 được trưng bày dịp này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của phóng viên và công chúng quốc tế. Liên hoan năm nay dành sự quan tâm đặc biệt đối với các cuộc xung đột tại U-crai-na, Dải Ga-da, Xi-ri và I-rắc. Các nhà tổ chức sự kiện đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về những rủi ro mà phóng viên chiến trường phải đối mặt.

Lễ hội thuyền đăng Thành phố Hồ Chí Minh - Sức sống rực rỡ

Lễ hội thuyền đăng lần đầu tiên sẽ được tổ chức trên sông Sài Gòn với chủ đề Thành phố Hồ Chí Minh - Sức sống rực rỡ vào ngày 9-9. Khoảng 30 thuyền du lịch đang hoạt động ở bến Bạch Đằng được trang trí ánh sáng theo nhiều chủ đề khác nhau, mang những biểu trưng của Thành phố Hồ Chí Minh diễu hành theo đội hình trên sông Sài Gòn. Hoạt động nhằm giới thiệu những ưu điểm đặc trưng của sản phẩm du lịch đường sông - một trong những sinh hoạt đặc trưng, gắn bó lâu đời với đời sống tinh thần của người Nam Bộ. Chương trình có sự tham gia của 300 đại biểu thuộc 5 quốc gia: Việt Nam, Lào, Căm-pu-chia, Mi-an-ma và Thái Lan.

Cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ XXI”

Từ ngày 3-9 - 3-10, Hội đồng Anh phối hợp với Báo điện tử VnExpress và Tổng cục Dạy nghề phát động cuộc thi ảnh "Nghề trong thế kỷ XXI", nhằm khuyến khích giới trẻ nhận thức rõ tầm quan trọng của việc trang bị các kỹ năng nghề và quan tâm đến lựa chọn học nghề. Bài dự thi thể hiện dưới dạng hình ảnh, ghi lại sinh động những khoảnh khắc học tập, lao động nghề và kỹ năng nghề.

Phát động cuộc thi ký sự báo chí “40 năm - Những ký ức không thể nào quên”

Vừa qua, Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh và Báo Sài Gòn giải phóng đã phát động cuộc thi ký sự báo chí 2014-2015 có chủ đề "40 năm - Những ký ức không thể nào quên”.

Cuộc thi nhằm tôn vinh những thành tựu trên mọi lĩnh vực của nhân dân và đất nước, đặc biệt là ghi nhận sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, nêu bật những sự kiện tiêu biểu, những công trình lớn của Việt Nam và của Thành phố Hồ Chí Minh trong 40 năm qua.

Triển lãm chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông

Khách tham quan triển lãm ngày khai mạc.
Khách tham quan triển lãm ngày khai mạc.

Tại Thành phố Cần Thơ vừa diễn ra khai mạc triển lãm chuyên đề "Chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa” và triển lãm ảnh "Các dân tộc Việt Nam - Đoàn kết, xây dựng và phát triển”.
Triển lãm giới thiệu hơn 90 bản đồ cổ của Việt Nam và thế giới, trên 100 tư liệu, hiện vật, hình ảnh, chuyên đề minh chứng khoa học về chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông; về cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Ngoài ra còn có hơn 100 bức ảnh những lễ hội đặc sắc của các dân tộc vùng miền, những chính sách thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở Việt Nam. Triển lãm kéo dài đến hết tháng 9-2014./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com