Việt Nam tham gia Tuần lễ các dàn nhạc châu Á

08:08, 29/08/2014

Theo Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) Trần Vương Thạch, sau khi vinh dự được mời biểu diễn lần đầu vào năm 2008, HBSO sẽ tiếp tục tham gia Tuần lễ các dàn nhạc châu Á (Asia Orchestra Week 2014) vào ngày 5 và 7-10, tại Tô-ki-ô và Sen-đai, Nhật Bản. Tại đây, HBSO sẽ giới thiệu từ âm nhạc truyền thống đến ngôn ngữ nghệ thuật âm nhạc đương đại qua các tác phẩm: Tiếng vọng, Bèo dạt mây trôi cùng các tác phẩm kinh điển của Trai-cốp-xki và Bét-tô-ven. Asia Orchestra Week được tổ chức tại Nhật Bản hằng năm từ năm 2002. Đây là liên hoan duy nhất ở châu Á dành cho các dàn nhạc giao hưởng chuyên nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh.
Các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Trưng bày gốm sứ Việt Nam tại Xinh-ga-po

Tại Bảo tàng Các nền văn minh châu Á của Xinh-ga-po đang diễn ra triển lãm gốm sứ, trưng bày 150 hiện vật đến từ Việt Nam, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. Theo Ban tổ chức, triển lãm nhằm nhìn nhận lại hoạt động giao thương quốc tế cũng như giao lưu văn hóa trong lịch sử đã ảnh hưởng như thế nào đến phong cách, hình thức và cả công nghệ chế tác gốm sứ. Nhiều đồ tạo tác sứ cổ đến từ Việt Nam đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao về độ tinh xảo cũng như sức sáng tạo của nghệ nhân thời xa xưa. Một điểm nhấn của triển lãm là bình sứ cổ trắng - xanh được chế tác ở miền Bắc Việt Nam từ thế kỷ XV, với vị trí trưng bày ở trung tâm và nổi bật. Triển lãm diễn ra đến ngày 14-12.

Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 14

Sáng 25-8, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 14 năm 2014 (do Hội VHNT tỉnh Lạng Sơn đăng cai).

Tham dự liên hoan ảnh nghệ thuật có 15 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. Sau một thời gian phát động, BTC đã nhận được 1.794 tác phẩm của 284 nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên ở các tỉnh tham dự, đã tuyển chọn 206 tác phẩm của các tác giả, trưng bày tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc. BTC chấm giải chọn được 20 tác phẩm có chất lượng cao, trong đó trao 2 Huy chương Vàng cho tác phẩm: "Chợ quê”, tác giả Trần Khải (Thái Nguyên) và tác phẩm: "Nơi nghỉ chân” của tác giả Hoàng Quốc Thân (Hà Giang)... Liên hoan ảnh nghệ thuật được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn đến hết ngày 5-9.

''Đập cánh giữa không trung'' dự Liên hoan phim Vơ-ni-dơ

''Đập cánh giữa không trung'' - bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp ra mắt lần đầu tại Tuần lễ Phê bình phim quốc tế lần thứ 29 trong khuôn khổ Liên hoan phim Vơ-ni-dơ (I-ta-li-a) lần thứ 71 diễn ra từ ngày 27-8 đến 6-9.

''Đập cánh giữa không trung”, dài 98 phút, từng vinh dự nhận được sự tài trợ của nhiều quỹ điện ảnh danh tiếng trên thế giới như World Cinema Fund (Liên hoan phim Béc-lin, Đức), World Cinema Support (Liên hoan phim Can, Pháp), Sorfund (Na Uy) - quỹ điện ảnh lớn nhất Bắc Âu, Fonds Francophone de production audiovisuelle du Sud (Pháp) và CDEF (Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam).

Tuần lễ Phê bình phim quốc tế Vơ-ni-dơ là một chương trình độc lập dành riêng cho các bộ phim điện ảnh đầu tay thuộc khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Vơ-ni-dơ.

Tiếng dương cầm hát 2014

Ngày 30-8, nhân Ngày Âm nhạc Việt Nam và mừng Quốc khánh 2-9, nhạc sĩ Nguyễn Bách và Hội Nhạc sĩ Việt Nam sẽ tổ chức chương trình The Piano Sings 2014 - Tiếng dương cầm hát 2014 tại Thành phố Đà Lạt. Chương trình có sự trình diễn của Dàn nhạc Harmonica Việt Nam (VNHO), giới thiệu 5 ca khúc về Đà Lạt và cao nguyên, được trình bày theo phong cách nhạc thính phòng như: Đà Lạt tình em, Tình ca Tigon, Mưa phùn cao nguyên…

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com