Triển lãm tranh cổ động "Đoàn kết bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam"

04:08, 22/08/2014

Từ ngày 15 đến 25-8, tại Bảo tàng tỉnh Quảng Bình khai mạc triển lãm chuyên đề tranh cổ động "Đoàn kết bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam”.

Triển lãm bao gồm 45 tranh cổ động của nhiều thế hệ nghệ sĩ sáng tác trong suốt cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước. Với ngôn ngữ tạo hình cô đọng, phong cách đa dạng, các tác phẩm đã truyền đến người xem tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào của người Việt Nam. Nổi bật trên tất cả vẫn là hình ảnh người chiến sĩ anh dũng, kiên cường bảo vệ từng gang tấc vùng biển, đảo quê hương.

Ra mắt sách ảnh “Tôn Đức Thắng - Nhà cách mạng bất tử”

Kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 - 20-8-2014), 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, NXB Kim Đồng cho ra mắt bạn đọc tập sách ảnh “Tôn Đức Thắng - Nhà cách mạng bất tử”. Tập sách ảnh dày 80 trang với những thông tin và hình ảnh minh họa phong phú được biên soạn với nhiều hình ảnh tư liệu quý, được sưu tầm từ nguồn ảnh của Thông tấn xã Việt Nam, Hãng NDN (Nhật Bản), khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng…

Tập sách ảnh giúp độc giả hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Tôn, những đóng góp to lớn của Bác Tôn với đất nước; tình cảm của Bác Tôn dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, cũng như tình cảm mà quê hương An Giang của bác dành tặng người con ưu tú.

Les Ballets C de la B - Lần đầu công diễn tại Việt Nam

Vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh, vở diễn "Out of Context” của đoàn múa Ba-lê đương đại Bỉ Les Ballets C de la B công diễn lần đầu tiên tại Nhà hát Thành phố và Nhà hát Bến Thành. Les Ballets C de la B là một trong những đoàn múa nổi tiếng nhất châu Âu được thành lập vào năm 1984 bởi Alain Platel với phương châm hoạt động “điệu nhảy này là dành cho thế giới và thế giới là dành cho tất cả mọi người”.

Gần 30 câu lạc bộ tham dự Liên hoan ca trù toàn quốc 2014

Liên hoan ca trù toàn quốc 2014 diễn ra từ ngày 26 đến 29-8 có sự tham dự của gần 30 CLB ca trù đến từ 12 tỉnh, thành phố.

Tham gia Liên hoan lần này, các đơn vị sẽ thể hiện 5 trong số 15 thể cách kinh điển của ca trù Việt Nam. Đồng thời, Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị, cá nhân thể hiện các thể cách hát, múa ca trù do các đơn vị, cá nhân phục hồi, khai thác trong các tiết mục của mình. Liên hoan ca trù toàn quốc 2014 là sự kiện lớn nằm trong Chương trình hành động quốc gia bảo vệ và phát huy di sản ca trù. Điều đáng ghi nhận là Liên hoan lần này có sự vào cuộc của nhiều cộng đồng đang nắm giữ di sản ca trù.

Kịch Việt thắng lớn tại đất Hàn

Một cảnh trong vở "Cải lão hoàn đồng”.
Một cảnh trong vở "Cải lão hoàn đồng”.

Trong lần đầu tiên tham dự Festival quốc tế lần thứ 14 (The 14th Pohang International Performing Arts Festival) diễn ra tại Thành phố biển Pohang, Hàn Quốc, vở kịch dân gian "Cải lão hoàn đồng” của Nhà hát kịch Việt Nam đã thu được những thành công trong lần đầu tiên tham dự.

Với phụ đề bằng tiếng Hàn và Anh, vở kịch dân gian "Cải lão hoàn đồng” của đạo diễn Tuấn Hải đã mang đến cho khán giả Hàn Quốc, người Việt Nam đang sinh sống tại Thành phố Pohang, cũng như các đồng nghiệp quốc tế những trận cười sảng khoái. Ngoài các buổi biểu diễn chính thức, đoàn Việt Nam còn tham gia một số hội thảo và giao lưu với các đồng nghiệp nước ngoài. Các nghệ sĩ Việt Nam đã nhận được nhiều lời ngợi khen và tình cảm quý mến của Ban tổ chức, đồng nghiệp quốc tế tham gia Festival./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com