Hương sắc Hà Nội

06:08, 08/08/2014

250 bộ áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong chương trình lễ hội áo dài Hương sắc Hà Nội diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội vào tối 10-10. Đây là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật nổi bật trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2014). 250 mẫu áo dài nằm trong 15 bộ sưu tập được thiết kế theo mẫu áo dài truyền thống của dân tộc, không cách điệu. Trong chương trình lễ hội áo dài còn có sự tham gia của gần 60 nghệ nhân đến từ 20 làng nghề, tái hiện các nét sinh hoạt của nhiều làng nghề truyền thống như: làng lụa Vạn Phúc, Bát Tràng, làng nghề nặn tò he, khảm trai, kim hoàn… góp phần cho chương trình thêm đặc sắc, sinh động.

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức “Festival Âm nhạc mới Á - Âu 2014”

 Festival quốc tế Âm nhạc mới Á - Âu (New music Festival “Asia - Europe” do Bộ Văn hóa, Hội Nhạc sĩ Liên bang Nga và Hội Nhạc sĩ Cộng hòa Tactarstan sáng lập năm 1993. Đây là Festival âm nhạc có uy tín trên thế giới, được giới âm nhạc và công chúng ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2014, Festival Âm nhạc mới Á - Âu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam là một sự kiện âm nhạc quốc tế lớn, là nơi hội tụ những tác phẩm tiêu biểu của các nhà soạn nhạc và nghệ sĩ biểu diễn ở nhiều nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp. Đồng thời cũng là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ tìm hiểu, tiếp thu những giá trị tinh hoa âm nhạc mới, giới thiệu về nền âm nhạc đương đại của đất nước mình, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển văn hóa giữa Việt Nam và các nước  Á - Âu.

Triển lãm ảnh “Từ Ba sẵn sàng đến phong trào Thanh niên tình nguyện”

Nhằm tái hiện lại quá trình chiến đấu gian khổ, hy sinh nhưng vô cùng vẻ vang của phong trào "Ba sẵn sàng" cùng các công trình phần việc của phong trào "Thanh niên tình nguyện" trong giai đoạn hiện nay, ngày 4-8, tại Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên Thành phố Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội đã phối hợp với Bảo tàng Tuổi trẻ tổ chức trưng bày triển lãm ảnh “Từ Ba sẵn sàng đến phong trào Thanh niên tình nguyện”.

Triển lãm trưng bày khoảng 200 bức tranh, ảnh cùng các hiện vật, tài liệu tiêu biểu về phong trào “Ba sẵn sàng” và phong trào “Thanh niên tình nguyện” từ năm 1999 đến nay.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 9-8-2014.

Kịch lịch sử dành cho thiếu nhi

Từ ngày 15-8, chương trình kịch lịch sử dành cho thiếu nhi do Sân khấu kịch Idecaf thực hiện, sẽ có suất diễn đầu tiên tại sân khấu Trần Cao Vân, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Để chuẩn bị cho ngày ra mắt, Sân khấu Idecaf đang ráo riết tập luyện để kịp hoàn chỉnh 3 vở: Trần Quốc Toản ra quân, Sơn Tinh Thủy Tinh Thánh Gióng. Chịu trách nhiệm dàn dựng các vở diễn này là những tên tuổi có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kịch thiếu nhi như đạo diễn Vũ Minh, Bạch Long. Điều đặc biệt là vở diễn sẽ do các diễn viên trẻ thể hiện. Không chỉ biểu diễn thường xuyên vào sáng chủ nhật hằng tuần, Idecaf còn có kế hoạch phối hợp với Nhà Thiếu nhi quận 1 và Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đưa các vở diễn vào chương trình phục vụ học sinh thành phố.

Ra mắt Viện Truyện tranh và Phim hoạt hình Việt Nam

Hiệp hội thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam vừa ra mắt Viện Truyện tranh và Phim hoạt hình Việt Nam tại 53 Huỳnh Khương Ninh, phường Đa Kao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Bà Phan Thị Mỹ Hạnh, Viện trưởng cho biết: Trước mắt Viện sẽ kết nối các họa sĩ trẻ nhằm tìm ra giải pháp cho yêu cầu truyện tranh Việt Nam, đó là kỹ thuật thể hiện chỉn chu, bút pháp hiện đại và nội dung đề tài gắn với cuộc sống đương đại hiện nay./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com