Triển lãm tại Hà Nội về chủ quyền với Hoàng Sa, Trường Sa

05:07, 18/07/2014

Diễn ra từ 15-7 đến 15-8, triển lãm chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa - Chủ quyền Việt Nam” giới thiệu đến công chúng hơn 300 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Triển lãm do Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Cục Thông tin Đối ngoại, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, Bảo tàng Hải quân và Bảo tàng Biên phòng tổ chức.

Các đại biểu xem triển lãm.
Các đại biểu xem triển lãm.

Triển lãm gồm 3 phần chính. Phần 1 có chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử". Phần 2 có chủ đề “Bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa". Phần 3 có chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế". Triển lãm nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và khẳng định chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, tôn vinh những đóng góp to lớn của các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, cổ vũ quân và dân ta phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, quyết tâm đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định lần thứ V với chủ đề "Bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam" sẽ diễn ra từ 1 đến 4-8 tại Bình Định. Liên hoan Võ cổ truyền lần này là một hoạt động nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về quê hương, đất nước, con người Bình Định - miền đất có truyền thống tinh thần thượng võ, quê hương của người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ. Liên hoan có trên 55 đoàn võ thuật quốc tế và 30 đoàn võ thuật trong nước đăng ký tham dự. Đây là cơ hội để các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam ở trong nước và trên thế giới.

Liên hoan võ quốc tế Bình Định sẽ có sự tham gia của các võ sư, võ sinh thuộc các võ đường, câu lạc bộ võ thuật tiêu biểu; các nghệ sĩ, nghệ nhân Tuồng, Bài chòi; các cá nhân có sự quan tâm và những diễn viên chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Trong khuôn khổ Liên hoan võ thuật quốc tế Bình Định lần thứ V sẽ diễn ra Cuộc thi bình chọn Người đẹp quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam; Giải Cup vô địch Võ cổ truyền toàn quốc lần thứ V năm 2014; Hội đánh Bài chòi cổ dân gian; Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Tuồng chuyên nghiệp toàn quốc 2014; Liên hoan Ẩm thực Miền đất võ...

Một chương trình Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 2-8. Đây là chương trình nghệ thuật được dàn dựng theo phương pháp hành tiến với sự tham gia của trên 600 diễn viên, nghệ nhân, võ sinh của các đơn vị nghệ thuật, võ thuật trong tỉnh, các đoàn võ thuật quốc tế và trong nước nhằm giới thiệu quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về những giá trị tinh hoa võ của cổ truyền Việt Nam và những nét văn hóa đặc sắc của miền đất võ Bình Định.

11 quốc gia tham dự Lễ hội nho và vang Ninh Thuận lần thứ nhất

Trong khuôn khổ Hội chợ thương mại - du lịch quốc tế, Lễ hội nho và vang Ninh Thuận lần thứ nhất diễn ra từ ngày 17 đến 19-7-2014.

Đây là sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu nho Ninh Thuận - một loài cây đã góp phần phát triển kinh tế nông thôn ở vùng đất khô hạn nhất Việt Nam. Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Đêm khai mạc có bắn pháo hoa và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 lúc 20h ngày 17-7. Đến nay, có 11 quốc gia đã đăng ký tham gia lễ hội này./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com