Tuyển tập thơ của các tác giả giai đoạn chống Mỹ cứu nước

08:04, 11/04/2014

Là một trong những công trình hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức và tuyển chọn. Đây là tuyển tập gồm các bài thơ tiêu biểu của các tác giả thời kỳ kháng chiến chống Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 1964 đến 1975. Dự kiến tuyển tập thơ sẽ ra mắt khán giả vào tháng 8-2014.

Liên hoan phim Việt Nam tại St.Malo, Pháp

Bộ VH, TT và DL vừa ban hành Quyết định số 951/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Liên hoan phim Việt Nam tại Thành phố St.Malo, Pháp. Theo đó, Bộ VH, TT và DL cho phép Cục Điện ảnh phối hợp với Cty Truyền thông IRISCOMM (Pháp) tổ chức Liên hoan phim Việt Nam với 29 bộ phim, trong đó có 16 phim truyện, 8 phim tài liệu và 5 phim hoạt hình. Cục Điện ảnh sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị bản phim có phụ đề tiếng Pháp, chi phí vận chuyển bản phim, chuẩn bị tài liệu tuyên truyền quảng bá và các chi phí khác có liên quan.

Dự kiến Liên hoan phim Việt Nam tại Thành phố St.Malo sẽ diễn ra vào tháng 7 tới.

Trình diễn vở opera Cosi fan Tutte của Mozart

Được sáng tác năm 1789, Cosi fan Tutte (Đàn bà đều thế cả hoặc Trường học cho những kẻ si tình) là vở opera nổi tiếng được Mozart phối hợp với nhà thơ I-ta-li-a Lorenzo da Ponte viết lời. Tuy là vở opera cổ điển, nhưng Cosi fan Tutte lại có nội dung đi trước thời đại, phù hợp với khán giả ngày nay. Câu chuyện nói về tình yêu, sự chung thủy và chân thành trong tình yêu. Hai cô gái Fiordiligi và Dorabella bị đặt vào sự thử thách do người yêu dàn xếp. Hai anh chàng Gugliemo và Ferrando giả vờ ra trận, rồi đóng giả thành hai chàng trai ngoại quốc tới tán tỉnh các cô… Vào 20h ngày 25-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam sẽ biểu diễn vở opera Cosi fan Tutte bằng tiếng I-ta-li-a. Phần phụ đề tiếng Việt được chiếu trên màn hình giúp khán giả theo dõi dễ hơn.

Triển lãm “Gốm và người”

Từ ngày 10 đến 20-4, tại Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội sẽ khai mạc cuộc triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Gốm và người”, đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Davines Art Series 2014, với sự tham gia của 4 họa sĩ và 2 nghệ nhân gốm. Tất cả các tác phẩm trưng bày đều được các nghệ sĩ tham gia sử dụng chất liệu và kỹ thuật của những làng gốm lớn ở Việt Nam hiện nay. Giám tuyển của triển lãm, họa sĩ Lê Thiết Cương cũng tham gia trưng bày 3 bức tranh ghép từ gốm với tư cách khách mời.

The Amigos sẽ biểu diễn tại Festival Huế

Nằm trong chuyến lưu diễn 8 ngày tại Việt Nam, ban nhạc danh tiếng Mỹ The Amigos sẽ có buổi biểu diễn miễn phí dành cho công chúng cùng các hoạt động giao lưu từ ngày 12 đến 14-4, trong khuôn khổ Festival Huế. The Amigos là ban nhạc chuyên biểu diễn và sáng tác âm nhạc Mỹ thông qua truyền thống hợp tác và ngẫu hứng. Hiện, ban nhạc đang thu âm một album hợp tác với nhà soạn nhạc và nhạc sĩ danh tiếng của Niu-Oóc David Amram.

Liên hoan Hát Xoan thanh, thiếu nhi

Mở đầu trong chuỗi hoạt động văn hóa Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2014, Liên hoan Hát Xoan thanh, thiếu nhi vừa chính thức được khai mạc.

Tham gia Liên hoan có trên 40 diễn viên từ 6 đến 18 tuổi, với 16 tiết mục được chọn lọc của 4 phường Xoan gốc ở Thành phố Việt Trì là: An Thái, Kim Đức, Phù Đức và Thét. Mỗi đoàn tham gia biểu diễn trên sân khấu chuẩn bị một chương trình hát Xoan kéo dài khoảng 30 phút với các bài hát Xoan cổ ở đủ 3 chặng của một đêm Xoan là: hát nghi lễ, hát quả cách và hát hội./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com