"Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình"

08:04, 18/04/2014

Chương trình kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình” sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 21-4 trên VTV1, VTV4 và VTV6.

Tại chương trình, khán giả sẽ có cơ hội giao lưu với nhân chứng sống là các chiến sĩ, những người lính tham gia trận đánh Điện Biên Phủ, được xem những thước phim tái hiện sống động và khách quan cuộc chiến lịch sử lừng lẫy của nhân dân Việt Nam (do một nhóm phóng viên của VTV6 đã trực tiếp sang Pháp gặp gỡ những nhân chứng lịch sử quan trọng để có những thước phim phóng sự quý giá). Qua đó, khán giả sẽ được khám phá những góc nhìn mới chưa từng được biết đến về một quãng đường lịch sử của dân tộc ta. “Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình” hứa hẹn sẽ là một chương trình truyền hình đặc biệt hấp dẫn và đầy tính nhân văn, nơi kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và những hồi tưởng quá khứ; giữa nghệ thuật và những phân tích, đánh giá về Chiến thắng Điện Biên Phủ hay đúng hơn là về một chiến thắng của khát khao hòa bình.

Sân khấu của chương trình "Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình".
Sân khấu của chương trình "Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình".

Lễ công bố Ngày Sách Việt Nam

Bộ TT và TT cho biết: Ngày Sách Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức từ 19 đến 21-4-2014 trên phạm vi toàn quốc; lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam được tổ chức trọng thể vào tối 19-4, tại Quảng trường Lý Thái Tổ và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Các hoạt động chính của Ngày Sách sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, với nhiều hình thức phong phú, tập trung tại ba địa điểm chính: Quảng trường Lý Thái Tổ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Thư viện Quốc gia Việt Nam. Song song với hoạt động mua bán, trao đổi sách, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu các loại hình di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam như quan họ, ca trù… sẽ được tổ chức tại đường phố sách.

Ngày Sách Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời, thông qua Ngày hội Sách nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Độc đáo bộ tranh lễ phục triều Nguyễn năm 1902

Từ ngày 11 đến 20-4 tại Trung tâm Văn hoá Phật giáo Liễu Quán Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn tổ chức cuộc triển lãm bộ tranh độc đáo về lễ phục triều Nguyễn năm 1902 của họa sĩ Nguyễn Văn Nhân. Triển lãm trưng bày 25 trong tổng số 54 bức tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Nhân về lễ phục triều Nguyễn từ quần áo của Thiên tử cho đến tôn thất thời điểm đầu thế kỷ XIX. Đây là tập tranh vốn đã thất tán cách đây trên 110 năm kể từ ngày ra đời.

Bộ tranh được xem là di sản quý, là tài liệu quan trọng phục vụ nghiên cứu về trang phục cung đình Nguyễn, đặc biệt vào thời kỳ cận đại.

Liên hoan phim Việt Nam tại Hàn Quốc

Liên hoan được tổ chức ở Thủ đô Xơ-un (Hàn Quốc) từ ngày 16 đến 19-4 tại cụm rạp CGV Yeouido. Đây là lần đầu tiên, một liên hoan phim (LHP) Việt Nam được tổ chức tại Hàn Quốc. Theo đại diện CGV Việt Nam - đơn vị tổ chức sự kiện này: Tiếp nối thành công của 2 LHP Hàn Quốc tại Việt Nam được tổ chức vào năm 2011 và 2012, LHP lần này với thông điệp “Ngôi sao mới của điện ảnh châu Á”, được coi là sự tiếp nối từ thông điệp “Kết nối những tâm hồn” vốn được xây dựng từ những ngày đầu tiên của LHP Việt - Hàn./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com